ความคืบหน้าคดีกำนันนก ที่ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 ขึ้นรักษาการณ์ตำแหน่งกำนันตำบลตาก้องแทนกำนันนกชั่วคราว ขณเดียวกัน ชาวบ้านในพื้นที่หวาดระแวง หลังพบคนที่คาดว่าเป็นลูกน้องของกำนันนก มาถามชาวบ้านว่าใครเป็นคนให้ข้อมูลกับสื่อ

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่คดีกำนันนกที่ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ปรากฏว่ามีชาวบ้าน โทรร้องเรียนทีมข่าว ถึงก่อนหน้านี้ที่พี่สาวได้ให้ข้อมูลแฉพฤติกรรมกำนันนก ปรากฏว่าถูกญาติและลูกน้องกำนันนกตามตัว โดยกำลังตามหาว่าเป็นใครที่ให้ข้อมูลนักข่าวช่อง 8

เพราะไม่พอใจที่ให้ข้อมูลกำนันนกในด้านแฉพฤติกรรม โดยมีการกล่าวอ้างก่อนหน้านี้ป้าของกำนันนกให้เงินชาวบ้านหลังละ 10,000 บาท เพื่อวอนขอให้ข้อมูลกำนันนกกับนักข่าวในด้านดี ซึ่งวันนั้นมีการแฉข้อมูลกำนันนกซื้อตำแหน่งกำนัน โดยให้เงินกำนันคนเก่าเกือบ 2,000,000 บาท และผู้ใหญ่บ้านคนละ 200,000 บาท เพื่อขึ้นสู่ตำแหน่งครั้งนี้ เพราะทางญาติและลูกน้องกำนันเปรยๆกับเพื่อนบ้านว่า “อยากจะรู้นักว่าคนให้ข้อมูลเป็นใคร”

ทำให้ทั้งตนและชาวบ้านในตำบลตาก้องก็ต้องระวังในการให้ข้อมูลกับนักข่าว เพราะแม้กำนันนกจะถูกจับเข้าคุกแล้ว แต่ญาติของกำนันนกที่ยังอยู่ในท้องถิ่นก็ยังมีทั้งลูกน้องและอิทธิพลในการเมืองท้องถิ่นอยู่ ซึ่งมีเครือข่ายเยอะมากจึงไม่รู้ว่าใครเป็นใคร หากไม่กลัวอิทธิพลตรงนี้คงมีชาวบ้านอีกหลายคนที่ออกมาแฉพฤติกรรม

ในส่วนกรณีที่ล่าสุดในอำเภอ ได้แต่งตั้งให้ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 รักษาการณ์ตำแหน่งกำนันตำบลตาก้องชั่วคราว เพื่อทำหน้าที่แทนกำนันนก ตนยืนยันว่าสำหรับผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 มีพฤติกรรมตงฉินและไม่รับเงินใต้โต๊ะ เป็นผู้ใหญ่บ้านที่ทำหน้าที่ได้ดีมาก ก็ไม่แปลกใจที่ทำไมในอำเภอคัดเลือกให้อยู่ในตำแหน่งรักษาการกำนันต.ตาก้อง

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของนายสุรสิทธิ์ ฉิ่งทองคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต. ตาก้อง เป็นผู้รักษาการแทนตำแหน่งของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ที่ถูกสั่งปลดจากตำแหน่งแล้ว ปรากฏว่าวันนี้ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ไม่อยู่ที่บ้านพัก เราพบกับนายมอส (นามสมมติ) พี่ชายผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บอกว่า ทางนายอำเภอเป็นคนแต่งตั้งน้องชายตนให้เป็นรักษาการณ์กำนันตำบลตาก้องแทนกำนันนก ซึ่งจริงๆแล้วน้องชายตนเป็นรักษาการณ์ กำนันตำบลตาก้องได้ประมาณ 3-4 วันแล้ว ก็ต้องทำหน้าที่แทนกำนันนกหลังถูกสั่งปลดออกจากตำแหน่ง แต่ยังไม่ทราบจะต้องดำรงวาระนานเท่าไรจนกว่าจะมีมติให้เลือกกำนันคนใหม่


เผยน้องชายตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 มาประมาณ 10 ปีแล้ว ซึ่งประมาณอีก3-4 ปีก็จะเกษียณอายุราชการ แต่ในส่วนที่ว่าน้องชายตนรู้จักกับกำนันนกหรือไม่ และประเด็นที่ชาวบ้านบอกว่ากำนันนกให้เงิน แต่น้องชายไม่รับ ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงส่วนนี้

ก๊วนกำนันผวาถูกปล่อยตัวต่างหนีตายไอ้โม่งสะกดรอยล่าพยานปากโป้ง