กรณีวันนี้ 19 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจาก นายธนาชาติ หรือลุงชาติ อายุ 59 ปี และนายจิระยุทธ หรือดิว อายุ 27 ปี ผู้เป็นพ่อและสามีของ น.ส.วนารี หรือจิ๋ว อายุ 22 ปี เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม พร้อมนำคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ได้บันทึกไว้กับโทรศัพท์มือถือมอบให้กับผู้สื่อข่าว

หลังจากโดนบุคคล เป็นเพศชาย อายุประมาณ 60 กว่าปี ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นร่างทรงก๋ง เปิดสำนักเป็นศาลเจ้าอยู่ในพื้นที่บ้านแพรกโด อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ใช้กำลังทำร้ายร่างกาย และใช้ไม้ตี ด้วยความรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหญิงที่ได้รับบาดเจ็บทางญาติได้นำพาเข้ารักษาตัวที่ รพ.วังวิเศษ ก่อนจะถูกนำตัวส่ง รพ.ตรัง ในเวลาต่อมา ซึ่งขณะนี้ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นทางพ่อหญิงดังกล่าว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ ช่วยหนู สว (สอบสวน) สภ.วังวิเศษ จ.ตรังแล้ว

วันนี้ 19 กันยายน 2566 ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังที่เกิดเหตุ ที่ศาลเจ้าเทพขวัญเรือน เจ้าของที่ดูแลศาลเจ้าแห่งนี่ ชื่อนายมาตย์ ซึ่งเป็นชายที่ทำพิธีให้กับผู้บาดเจ็บตามในคลิป

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีลักษณะเป็นบ้าน และศาลเจ้าอยู่ด้วยกัน โดยมีลูกสาวของอาจารย์มาตย์ และญาติของอาจารย์มาตย์ ออกมาให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า อาจารย์มาตย์ และครอบครัวไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ พร้อมอ้างว่า ช่วงเช้าของวันนี้ มีปลัดอำเภอรายหนึ่ง พาครอบครัวผู้เสียหายมาไกล่เกลี่ยกับครอบครัวตัวเองแล้ว ว่าจะไม่เอาเรื่อง และปลัดอำเภอคนดังกล่าว ก็ขอไม่ให้ครอบครัวตัวเองให้ข่าวกับนักข่าวอีกต่อไป

ระหว่างทีมข่าวสอบถามข้อมูลกับลูกสาวของอาจารย์มาตย์ ก็สังเกตเห็นอาจารย์มาตย์สวมชุดขาวยืนแอบอยู่ประตูในบ้าน พร้อมเรียกให้ลูกสาวเข้าบ้าน และอย่าไปให้ข้อมูลกับนักข่าว

ทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับ นายสมหมาย อายุ 56 ปี น้องชายของอาจารย์มาตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองรับรู้ว่านายมาตย์ พี่ชาย เขาเป็นร่างทรง รักษาคน แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นทรงของอะไร และมีวิธีการรักษาเป็นอย่างไรบ้าง เนื่องจากตัวเองและพี่ชายเดินทางกันคนละสาย แล้วก็ไม่ได้สุงสิงกัน

หากถามว่า นายมาตย์พี่ชาย มีวิธีการรักษารุนแรงหรือไม่นั้น ตัวเองก็คิดว่าน่าจะไม่รุนแรง เพราะก็เห็นคนไข้ไปรักษาแล้วก็อาการดีขึ้นมาแล้วหลายราย

สำหรับอาจารย์มาตย์ พี่ชายตัวเองเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตัวเองก็ยังไม่ได้พูดคุยกับพี่ชายว่า ข้อเท็จจริง เป็นอย่างไร ซึ่งหลังจากนี้จะมีการไปพูดคุยกับพี่ชายอีกครั้ง

บุกตำหนักร่างทรงก๋ง ตบสาวไล่ผีจนปากตุ่ย เจ้าสำนักหายวับ น้องโบ้ยศิษย์คนละครู