โจ๋ชักมีดฟันนักศึกษาต่างสถาบัน ชิงเสื้อช็อป-หัวเข็มขัดบนรถโดยสาร ท่ามกลางผู้โดยสารที่อยู่เต็มรถ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

มีคลิปเหตุการณ์ บนรถบัสโดยสาร ขณะเยาวชนชายแต่งกายชุดนักศึกษา สะพายกระเป๋าเป้ ในมือซ้ายถือมีด ข่มขู่เยาวชนชาย นักศึกษาต่างสถาบัน ที่นั่งอยู่บริเวณเบาะท้ายของรถโดยสาร บังคับให้ถอดเสื้อช็อปนักศึกษา ทันทีที่ได้เสื้อช็อปไป ยังได้ข่มขู่จะทำร้ายร่างกายและก็ฟันไปที่แขน ให้ถอดหัวเข็มขัด ออกมาอีกด้วย

จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น บนรถยนต์บัสโดยสารประจำทาง อยุธยา – วังน้อย ขณะที่รถกำลังจะเข้าจอดที่บริเวณตลาดเจ้าพรหม จ.พระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางผู้โดยสารที่อยู่บนรถบัสโดยสาร เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 18 กันยายน 66

สอบถามผู้บาดเจ็บ เล่าว่า เช้าวันเกิดเหตุ ตนจะไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยขึ้นรถบัสโดยสารเพื่อไปเรียนที่วิทยาลัย จากนั้นตนก็ไปนั่งคู่กับผู้ก่อเหตุ ซึ่งเรียนอยู่อีกสถาบันหนึ่ง กระทั่งรถมาถึงท่ารถที่ตลาดเจ้าพรหม นักศึกษาต่างสถาบันคนดังกล่าว ได้ยืนขึ้นชักอาวุธมีดออกมา แล้วข่มขู่ให้ตนถอดเสื้อช็อป ให้ระหว่างที่กำลังถอดเสื้อมีการข่มขู่ตลอดเวลา ถอดเสื้อส่งไปแล้ว ยังได้ข่มขู่ให้ถอดเข็มขัดให้ด้วย ช่วงนั้นก็ฟันมาถูกแขนของตนเองจนบาดเจ็บเย็บ 5 เข็ม

ด้านพี่สาวผู้บาดเจ็บ บอกว่า หลังเกิดเหตุตนรู้สึกวิตกกังวลกลัวว่าน้องชายจะถูกทำร้ายอีก หากต้องไปเรียนก็คงต้องไปรับไปส่งเอง และอยากจะถามผู้ก่อเหตุว่าอยากจะได้ไปทำอะไร หัวเข็มขัดและเสื้อช็อป การกระทำแบบนี้ ไม่มีใครมองว่าเท่หรือควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง หลังเกิดเหตุตนนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีแล้ว