จากเหตุการณ์ นายหน่อง ลูกน้องของกำนันนก ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ภายในงานเลี้ยงของ "กำนันนก" เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

นำมาสู่การดำเนินคดีกับกำนันนกในหลายข้อหา

ส่วนกรณีข้อสงสัยของสังคม โดย 1 ในนั้น คือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า กำนันนกที่ถูกจับตัวได้ เป็นตัวจริงหรือไม่


ทีมข่าวช่อง8 เดินทางไปที่บ้านของ 1 ในลูกน้องของกำนันนก ให้ข้อมูลว่า หลังเกิดเหตุ ในช่วงเช้าสามีตนก็ไปทำงานปกติกับนายโยชน์ อดีตผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นพ่อของกำนันนก โดยไปช่วยงานที่บ้านพักตั้งแต่ช่วง 05.00 น. ก็ทราบว่าในช่วงเช้าวันที่ 7 กันยายน กำนันนกได้ใช้ให้แม่บ้านไปซื้อมีดโกนหนวดและซื้อกาแฟมาให้กำนันนก โดยระหว่างนั้นกำนันได้ติดต่อกับทนายเพื่อนัดแนะกับทนายและไปมอบตัวกับตำรวจ ยืนยันคนที่อยู่ในคุกคือกำนันนกตัวจริงส่วนสาเหตุที่ไปมอบตัวเพราะกำนันนกยืนยันว่าไม่ใช่คนสั่งการและไม่ใช่คนผิดจึงแสดงเจตนาบริสุทธิ์สู้คดี

ในส่วนไทม์ไลน์กำนันนกหลังเกิดเหตุ ลูกน้องกำนันจะรู้ความเคลื่อนไหวทราบว่า หลังเกิดเรื่องกำนันนกและหน่องคงตกใจที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวจึงขับรถกลับมาที่บ้านพักกำนันนก ซึ่งตอนนั้นกำนันนกไม่ได้คิดที่จะหนีออกจากพื้นที่ จึงให้คนขับรถพาตัวเองขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวออกจากบ้านพัก และนำรถคันดังกล่าวไปเก็บที่บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้างจำกัด ยืนยันไม่ได้ไปซ่อนรถเพราะถ้าซ่อนรถก็คงไม่เก็บไว้ที่บริษัทกำนันนก เพียงแค่ไปจอดไว้เท่านั้น ก่อนเปลี่ยนคันเป็นรถเก๋ง แล้วให้คนขับรถพากำนันนกมาส่งที่บ้านพัก พอเช้ามาก็ติดต่อทนายแล้วเข้ามอบตัวกับตำรวจทันที

ซึ่งทีมข่าวก็ได้เปิดภาพวงจรปิดที่เราได้หลักฐานเมื่อวานนี้เป็นภาพรถเก๋งต้องสงสัยที่ขับออกมาจากบริษัทป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้างจำกัด แล้วมุ่งหน้ามาที่บ้านกำนันนก โดยภรรยาของสารวัตรกำนันเนตร ก็ยืนยันว่าคันนี้แหล่ะเป็นคันที่คนขับรถกำนันนกพากำนันนกมาส่งที่บ้านพักหลังจากเก็บรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวที่บริษัทแล้ว

เปิดปากที่แรก! กำนันนกสุดชิลล์แวะโกนหนวดจิบกาแฟ โยนไอ้หน่องยิงพลการ