คนขับรถเครน อ้างลมหมด ทำให้เบรกกับเกียร์ ไม่ทำงาน เสียหลักข้ามเลน พุ่งกวาดร้านริมถนน ราบเป็นหน้ากลอง

สภาพของร้านริมถนน ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีทั้งร้านข้าวขาหมู ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านขายของชำ และอู่ซ่อมรถ มีสภาพพังพินาศ ราบเป็นหน้ากลอง รถจักรยานยนต์เสียหาย 3 คัน มีแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว บาดเจ็บ 1 คน กู้ชีพกู้ภัยช่วยพาส่งโรงพยาบาลแล้ว จุดเกิดเหตุ มีรถเครนขนาดใหญ่ จอดอยู่ 1 คัน

นายไตรรัตน์ รอดม่วง อายุ 45 ปี พ่อค้าก๋วยเตี๋ยว บอกว่า ตอนรถเครนพุ่งมา ตนวิ่งหนีได้ทัน แต่เมียหนีไม่ทัน เพราะกำลังต้มน้ำก๋วยเตี๋ยว เลยโดนน้ำก๋วยเตี๋ยวลวกแขน และหน้าอก ได้รับบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ นายสายัณห์ พานรอง อายุ 66 ปี พ่อค้าข้าวขาหมู บอกว่า ตอนรถเครนพุ่งมา ตนอยู่หลังร้าน แต่ตกใจเสียงดังสนั่น จนแทบล้มหงายหลัง พอออกมาดู สภาพร้านก็เป็นอย่างนี้แล้ว

นายพิพัตน์ อินจันทร์ อายุ 45 ปี เป็นคนขับ ยืนยันว่า เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดจริง ๆ เพราะตอนที่ขับรถออกมา ก็ยังปกติดี และตนไม่ได้ดื่ม ขับมาถึงจุดนี้ อยู่ๆ ก็ไม่สามารถควบคุมรถได้ เพราะระบบลมของรถ ที่ควบคุมเบรก กับเกียร์ เกิดเสียกะทันหัน ตนต้องหักพวงมาลัยหลบ รถเก๋งคันหน้า เลยกลายเป็นพุ่งข้ามเลน และหมุนสะบัด กวาดร้านพังเป็นแถบ

สำหรับมูลค่าความเสียหาย ทีมงานของบริษัทรถเครน เข้ามาตรวจสอบแล้ว และจะรับผิดชอบ ชดใช้ความเสียหายให้ทั้งหมด เพราะรถมีประกัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ จะสืบสวนต่อไป