จากเหตุการณ์ นายหน่อง ลูกน้องของกำนันนก ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ภายในงานเลี้ยงของ "กำนันนก" เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา


ภาพจากกล้องวงจรปิด บ้านพักใกล้สำนักงานกำนันนก จุดเกิดเหตุ บันทึกเสียงปืนได้ 4 นัด

ทีมข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากบุคคลหนึ่ง ระบุว่า ในวันเกิดเหตุยืนห่างจากสำนักงานกำนันนก 1-2 ก้าว ไม่ไกลจากจุดที่ยิง ขณะที่นายหน่องเดินเข้าไปที่โต๊ะสารวัตรศิวกร เห็นนายหน่องยิงไป 5-7 นัด ส่วนกระสุนไปโดนใครบ้างไม่รู้ คาดว่าส่วนหนึ่งไปโดนรองวศินถูกลูกหลงมากกว่า เพราะเห็นหน่องเดินเข้าไปหาสารวัตรศิวกรในระยะกระชั้นชิด จากนั้นเห็นกำนันนกลุกยืนขึ้น และเห็นมีคนคุ้มกันเข้าไปในบ้าน ไม่นานจากนั้นนายหน่องก็ออกไปจากพื้นที่ โดยหลังจากที่มีการช่วยคนเจ็บออกไปแล้ว กำนันนกค่อยเดินออกมา แล้วหายไปจากที่เกิดเหตุ


ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง พ.ต.ท.ภทร ซึ่งเป็น 1 ในตำรวจ ที่ช่วยนำตัวคนเจ็บ ส่งโรงพยาบาล

โดยบอกว่า ประเด็นตามกล้องวงจรปิดที่ได้ยินเสียงปืนดัง 4 นัด ในฐานะที่ตัวเองได้ยินเสียงขณะนั้น ยืนยันว่าคนร้าย 4 นัดนี้ มีการยิงมาที่ตัวของสารวัตรจริง แต่การยิงไม่ใช่แค่ 4 นัดยิงมากกว่านั้น อาจจะมี 5-6 หรือ 7 พร้อมยืนยัน ว่าผู้กำกับเบิ้ม เป็น1ในคนที่เข้าไปช่วยคนเจ็บ

นอกจากนี้ ยังยืนยันว่าในวันนั้นไม่ได้พกปืน และในช่วงเกิดเหตุไปเข้าห้องน้ำ และรีบเข้าไปช่วยคนเจ็บ

ส่วนผู้กำกับสน.พญาไท ยืนยันว่าขับรถตามไปจริง แต่ตนขับรถเร็ว ทำให้รถของผกก.พญาไท ตามไม่ทัน และมาทราบภายหลังว่าหลงทาง



เมื่อไล่เรียงเวลาจากกล้องวงจรปิด พบว่า เมื่อ21.27-21.46 น. พ.ต.ต.ศิวกร มาถึงโรงพยาบาล รวมระยะเวลาจากที่สำนักงานกำนันนก ประมาณ 19 นาที

และเวลา 21.29-21.50น. นำตัวพ.ต.ท.วศิน มาถึงโรงพยาบาล รวมระยะเวลาประมาณ 21 นาที

ต่อมาเมื่อ 21.27-21.55น. พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท มาถึงโรงพยาบาล รวมระยะเวลาประมาณ 28 นาที เบื้องต้น ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า ที่ไปถึงโรงพยาบาลช้า เพราะขับรถหลง


วันเดียวกันนี้ ทีมข่าวช่อง8 ได้มีการทดสอบจำลองการขับรถหลงเส้นทาง กรณีตามคำให้การของผู้กำกับพญาไท ซึ่งอ้างว่าในวันเกิดเหตุ ถ้ามีการขับรถตามหลังขบวนของรถคนเจ็บและสารวัตรแบงค์คนตาย แต่พลขับขับหลงผิดทาง ไปที่แยกปั๊มแห่งหนึ่ง ทำให้เสียเวลา8นาที จึงทำให้ตามหลังขบวนรถไปช้า นั้น

โดยการทดสอบของทีมข่าว ตั้งต้นจากบริเวณด้านหน้าบ้านของที่ทำการกำนันนกที่เกิดเหตุ ซึ่งจะมีการเลี้ยวซ้ายวิ่งไปตามถนน3036 แต่มีการไปกลับรถที่บริเวณหน้าวัดตาก้อง เพื่อที่จะกลับไปที่แยกปั๊มน้ำมัน ตามคำให้การของผู้กำกับ และมีการกลับรถบริเวณเลยปั๊ม เพื่อย้อนกลับมาผ่านหน้าบ้านกำนันนก ก่อนวิ่งตามขบวน มุ่งหน้าเข้าเมืองนครปฐมไปยังโรงพยาบาลนครปฐม

ซึ่งทีมข่าวได้มีการทดสอบ ขับรถ โดยใช้ระยะเวลาตั้งแต่ออกจากบ้านกำนันนก แล้วมีการไปกลับรถ ตามเส้นทางที่อ้างว่ามีการขับหลง โดยมีเส้นทางประมาณ2กิโลเมตร ผ่านจุดกลับรถ2จุด ใช้ระยะเวลาเพียง 4 นาที 40วินาที แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอุปสรรคและจำนวนรถที่ใช้บนถนน จะต้องมีการชะลอตัวและรอจังหวะรถ โดยอาจเสียเวลาบวกหรือลบ ที่จุดกลับรถ2จุด

5 นาที ผกก.พญาไทหายอ้างหลง สื่อถึงกับอึ้งเจอโผล่เส้นทางกำนันหนี ชี้มือปืนรัว 7 นัดฆ่า