จากเหตุการณ์ นายหน่อง ลูกน้องของกำนันนก ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ภายในงานเลี้ยงของ "กำนันนก" เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ยุติการสืบสวนสอบสวน คดีกำนันนก ที่เกี่ยวกับคดีฆ่าสารวัตรแบงค์ และคดีตำรวจทุจริตต่อหน้าที่ ภายหลังจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งโอนสำนวนให้ตำรวจกองปราบปราม ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้รับผิดชอบคดีนี้ต่อ พร้อมแถลงชะลอการแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจร่วมงานเลี้ยงกำนันนกทั้ง 14 นาย เนื่องจากตอนนี้สำนวนคดีทั้งหมดถูกโอนไปที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามแล้ว

โดยในวันพรุ่งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางได้เรียกประชุมคณะทำงานพนักงานสอบสวนกองปราบปราม พร้อมสำนวนคำให้การก่อนหน้านี้ ทั้งของตำรวจและพลเรือน และวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมดเข้าสู่การพิจารณา เพื่อดำเนินการว่าจะดำเนินคดีกับใครเพิ่มเติมหรือไม่

เบื้องต้น เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาอาจจะเข้าข่ายมาตรา157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กับ 14 นายตำรวจ ประกอบด้วย

1. พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม
2. พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท
3. จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล. กก.2
4. ร.ต.อ.นุชิต บรรณชัย รอง สว.ปทส.5
5. จ.ส.ต.อภิรักษ์ โรจน์พวง ผบ.หมู่กก.5 ปคม.
6. ส.ต.ท.สุทธิกานต์ แซ่ล้อ ผบ.หมู่คฝ.ภ.จว.นครปฐม
7. ส.ต.ต.ธนทัต ท่าน้ำตื้น ผบ.หมู่ คฝ.ภ.จว.นครปฐม
8. ร.ต.อ.ประสมมาศ แสงสุขมี รอง สว.จร.สภ.กำแพงแสง
9. ด.ต.ถนอม ศักดิ์มีศรี ผบ.หมู่ สภ.สามควายเผือก
10. ส.ต.ต.สรรเสริญ ศรีอุบล ผบ.หมู่คฝ.ภ.จว.นครปฐม
11. ด.ต.สมโชค บัวไชย บก.สส ภาค 7
12. ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครปฐม
13. ร.ต.ท.มนัส จันทร์มีทรัพย์ รอง สว.จร.สภ.นครชัยศรี
14. ร.ต.อ.ศิริชัย รูปสวย บก.ป.

ทั้งนี้ ก่อนหน้าได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดและซ่อนเร้นพยานหลักฐานในคดี "กำนันนก" กับ 6 ตำรวจและให้ออกราชการ โดยทั้งหมดได้ถูกคุมขังในเรือนจำ

ส่วนตำรวจที่ไม่ถูกดำเนินคดี 7 นาย ประกอบด้วย

1. ด.ต.ชนาณัฐ วุฒิยากร ผบ.หมู่ บก.ทล.
2. ด.ต.สราวุฒิ เชียงทอง สทล.1 กก.2
3. จ.ส.ต.เมทิศกร พันศ์สีจันทร์ ผบ.หมู่ ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.
4. พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.ฝอ.กก. 2 บก.ทล.
5. จ.ส.ต.ทศพร แซ่อึ้ง ผบ.หมู่ บก.ทล.
6. พ.ต.ท.ภทร วรญาวิสุทธิ์ สว.สภ.สระยายโสม จว.สุพรรณบุรี
7. พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. (ผู้บาดเจ็บ)

ส่วนคำให้การของ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท ที่ผ่านมานั้น พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ระบุว่า ถือว่าท่านให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนคดีการให้การเท็จหรือไม่ เป้นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนกองปราบปรามแล้ว

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง ส.ต.ต.ธนทัต ท่าน้ำตื้น ผบ.หมู่ คฝ.ภ.จว.นครปฐม ซึ่งเป็น 1 ในคนที่จะถูกแจ้งข้อกล่าวหา ไม่ช่วยเหลือสารวัตแบงค์ โดยทางส.ต.ต.ธนทัต เปิดเผยว่า ในส่วนของการที่ตนจะโดนแจ้งข้อหาตนก็พอทราบอยู่บ้าง ส่วนเรื่องการช่วยเหลือสารวัตแบงค์ ตอนเกิดเหตุ ตนได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนไปเรียบร้อยแล้ว ให้รอฟังอีกที

ส่วนที่ตนไปร่วมงานวันนั้นได้ เนื่องจากทางหัวหน้าของตนเป็นคนชวนไป ตนจึงไปร่วมงานด้วย ส่วนตัวไม่รู้จักกับกำนันนก

ส่วนประเด็นต่างๆตนขอยังไม่ตอบ แต่ยืนยันว่าได้ให้การไปแล้วเรียบร้อย


ส่วนจ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ผบ.หมู่ ส.ทล. กก.2 ระบุว่า "หลังจากที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แถลงเมื่อคืนผมไม่หนักใจแต่อย่างใด และรู้สึกสบายใจมาก ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ผมให้การไปหมดแล้ว"


ขณะที่ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองนครปฐม และ ร.ต.ท.มนัส จันทร์มีทรัพย์ รอง สว.จร.สภ.นครชัยศรี ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพขณะนำรถของกำนันนกหนี

เบื้องต้น ทางครอบครัวบอกกับทีมข่าวช่อง8ว่า ร.ต.อ.จตุรวิทย์ มีอาการเครียดมาก และไม่เข้าบ้านมาหลายวันแล้ว ที่ผ่านมา ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ไม่เคยเล่าเรื่องในคืนวันเกิดเหตุให้ฟัง


ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ยังได้เดินทางไปที่บ้านของร.ต.อ.จตุรวิทย์ ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากบริษัทกำนันนกที่มีการจัดงานเลี้ยงประมาณ 15 กิโลเมตร เมื่อไปถึงพบว่า ประตูบ้านทั้งในบ้าน และรั้วหน้าบ้านถูกปิดล็อคไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนเพื่อนบ้านข้างเคียงก็ไม่มีใครอยู่เช่นเดียวกัน โดยพบเพียงรถเก๋ง ซึ่งด้านหลังเบาะมีหมวกตำรวจวางอยู่ภายในรถเท่านั้น

เมื่อทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปยังเบอร์ของร.ต.อ.จตุรวิทย์ ก็โทรไม่ติด ปิดเครื่อง

เช่นเดียวกับบ้านของ ร.ต.ท.มนัต ทีมข่าวทราบว่า บ้านอยู่ติดกับบ้านของกำนันนก พบว่า ไม่มีใครอยู่บ้าน และบ้านปิดเงียบ ทีมข่าวพยายามโทรศัพท์ไปหาแต่ก็พบว่า ปิดเครื่อง ติดต่อไม่ได้เช่นเดียวกัน

ฟัน 14 ตร.ก๊วนกำนันนกผิดเพิ่ม ชั้นประทวนเปิดปากถูกนายสั่งร่วมปาร์ตี้เลือด