"พระหนูที" คัมแบ็ก เอาหมาไซบีเรียนมาลากรถเข็น รับของบริจาค ตำรวจแจ้งจับข้อหา จะพาไปสึกก็ไม่ยอม

 

เพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เผยภาพของ "พระหนูที" ใช้หมาไซบีเรียน ลากรถเข็น ที่ทำจากถังพลาสติก ติดล้อ ใครพบเห็นขอให้แจ้งตำรวจ เพราะเคยเอามาอื่นๆมาทำแบบนี้ประจำ เคยถูกจับดำเนินคดีครั้งล่าสุด ที่ จ.สระแก้ว ยังไม่เข็ด ทางเพจใช้คำว่า "อย่าใช้คำว่าบิณฑบาตเลย ต้องใช้คำว่า ขอทาน จะถูกต้องตรงความประสงค์ที่สุด" ใครพบเห็น ตรวจสอบพิกัดสถานที่ สถานีตำรวจท้องที่ , แจ้งวอชด็อก ไทยแลนด์ และกรมปศุสัตว์ ได้ทันที

ล่าสุด ตำรวจ สภ.พล จ.ขอนแก่น ไปเจอ "พระหนูที" หรือนายหนูที ทินราช อายุ 65 ปี จอดรถตู้ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามการไฟฟ้าพล และนำหมาลงมาลาก เพื่อรับบริจาค พระหนูที บอกว่า มาจากโคราช ตำรวจตรวจสอบ ไม่พบใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์ และเข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ จึงได้ควบคุมตัว และอายัดรถตู้ , รถเข็นลาก และน้องหมาเอาไว้ และนำตัวพระหนูที ไปตระเวนหาพระผู้ใหญ่ เพื่อทำการสึก แต่พระหนูทีไม่ยอมสึก

ตรวจสอบประวัติ พบว่า พระหนูทีทำแบบนี้มาหลายครั้ง ทั้งหมา แพะ วัว ออกเรี่ยไรจนสัตว์ขาหักมาแล้ว ถูกจับหลายครั้ง และมีการให้สึกไปแล้ว
โดยนำหมา มาลากรถแบบนี้ครั้งแรก วันที่ 16 กันยายน 2559 พบที่ อ.พล จ.ขอนแก่น
วันที่ 11 กุมภาพันธุ์ 2561 พบที่ ถ.นครสวรรค์ อ.เมือง จ.มหาสารคาม
วันที่ 19 มีนาคม 2561 พบที่ หาดจอมเทียน จ.ชลบุรี
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 พบที่ หลังสำนักงาน อบจ.ชลบุรี
วันที่ 9 มกราคม 2563 พบที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ และ แต่งกายเลียนแบบสงฆ์ เตรียมส่งฟ้องศาลจังหวัดพล วันจันทร์ ส่วนหมาไซบีเรียน ตอนนี้ยู่ในความดูแลของมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ทางมูลนิธิฯ แจ้งว่า หากใครจะมารับไปไหนดูแล ต้องผ่านมูลนิธิก่อน แม้ว่าจะเป็นเจ้าของเดิมก็ตาม