ญาติ หน่อง ท่าผา มือยิงสารวัตรแบงค์ ปัดไม่ให้ข้อมูลหรือสัมภาษณ์กับใครทั้งสิ้น สภาพจิตใจยังย่ำแย่อยู่

ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของ หน่อง ท่าผา มือปืนที่ยิง สารวัตรแบงค์ เสียชีวิต และหลังจากนั้นจึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ จนเสียชีวิตเช่นกัน โดยทีมข่าวเดินทางเข้าที่บ้านของนายหน่อง เมื่อถึงก็พบว่าทางญาติและภรรยาของนายหน่องได้ทำการปิดม่านบริเวณประตูกระจก ในลักษณะไม่ต้อนรับทีมข่าว และหลังจาก ผู้สื่อข่าวได้ลงไปเรียกก็ได้ออกมาแจ้งกับทีมข่าวว่า ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์อละให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้นแล้ว เพราะสภาพจิตใจของคนในครอบครัวนายหน่องยังย่ำแย่อยู่ และจอมห้ทีมข่าวออกไปจากบริเวณบ้านโดยทันที


ย้อนภาพเหตุการณ์วงจรปิดบ้านกำนันนก เกิดอะไรขึ้นบ้าง

เวลา 19.21 น. นายหน่อง พกปืนที่ใช้ยิง สารวัตรศิวกร ไว้ที่กระเป๋ากางเกงด้านหน้าฝั่งซ้าย แล้วเดินเข้ามาภายในเลี้ยง

เวลา 19.47 น. นายต๋อง ขี่รถจยย.มาส่ง นายเด้ง ญาติกำนันนก ก่อนส่งอาวุธปืนให้ นายเด้ง พกเข้าไปในงานเลี้ยง



เวลา 21.25 น. วงจรปิดจับภาพบริเวณสระว่ายน้ำภายในบ้านกำนันนก เห็น ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แดงอำไพ หรือแบะ ถอดเวื้อโพกหัว โดยเหน็บอาวุธปืนไว้ที่เอวด้านหลัง

เวลา 21.26 น. จ.ส.ต.ทศพล แซ่อึ้ง หรือเค้ก พลขับของ สารวัตรศิวกร วิ่งไปเอารถของ สารวัตรศิวกร หลังเกิดเหตุยิงกัน ส่วน จ.ส.ต.เมทิศกร พันธ์ศรีจันทร์ หรือเจน ไปถอยรถเก๋งคัมรี่เข้ามารับตัว สารวัตรศิวกร



เวลา 21.27 น. ด.ต.ศราวุธ, ด.ต.ชนาณัฐ และ พ.ต.ต.ณรงค์ อุ้มร่างของ สารวัตรศิวกร หลังถูกยิงพาไปยังรถเก๋งคัมรี่ที่ จ.ส.ต.เมทิศกร ไปถอยมาเพื่อพาส่งโรงพยาบาล

เวลา 21.29 น. พ.ต.ต.ณรงค์ ที่ช่วยอุ้มร่างของ สารวัตรศิว ขึ้นรถไปแล้ว ก็ได้ไปช่วยอุ้มร่าง พ.ต.ท.วศิน ที่ถูกยิงบาดเจ็บอีกขึ้นรถกระบะเพื่อพาไปยังโรงพยาบาล โดยมี ด.ต.สราวุธ, ร.ต.ท.จตุรวิทย์ และ พ.ต.ท.ภทร ช่วยกันอุ้ม พ.ต.ท.วศิน ขึ้นรถ



เวลา 21.30 น. กล้องวงจรปิดจับภาพของ ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล หรือมิต ในชุดครึ่งท่อน มีอาวุธปืนเหน็บที่เอวด้านหลัง พร้อมกับวิทยุสื่อสาร

 

 คาดการณ์ 6 ตำรวจช่วย สารวัตรศิว รอดไม่ติดคุก

แหล่งข่าวระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจที่รอดพ้นไม่ถูกดำเนินคดีจะมี 6 นาย เนื่องจากตำรวจทั้ง 6 นาย เป็นคนช่วยเหลือคนที่ช่วยเหลือนำตัว พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการตำรวจทางหลวง กองบังคับการปราบปราม และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่ถูกยิงในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก คืนวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

กลุ่มที่ 1 กลุ่มตำรวจที่ช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์

พ.ต.ท.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน

ดต.ชนาณัฐ วุฑฒยากร

ดต.สราวุฒิ เชียงทอง

จ.ส.ต.ทศพล แซ่อึ้ง

จ.ส.ต.เมทิศกร พันธ์สีจันทร์

กลุ่มที่ 2 กลุ่มตำรวจที่ช่วยเหลือ พ.ต.ท.วศิน

พ.ต.ท.ภทร วรญาวิสุทธิ์

พ.ต.ท.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน

ดต.สราวุฒิ เชียงทอง

ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชวาลเกียรติธนา

 

ญาติ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ชี้แจง ไม่ทราบเรื่องวันเกิดเหตุเลย ทราบอีกที ก็โดนเรียกไปสอบสวนที่ ภาค7 ถ้าโดนหมายจับก็ต่องปล่อยให้ดำเนินการ งตามขั้นตอน ส่วนครอบครัวก็ต้องคั้งรับและหาวิธีแก้ไขต่อไป

ทีมข่าวจึงได้ทราบข้อมูลว่า ร.ต.อ.จตุรวิทย์ มีญาติอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันแต่อยู่อีกโซน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ประมาณ 800 เมตร โดยเมื่อทีมข่าวเข้าไปถุงบ้านดังกล่าว พบว่าบ้านดังกล่าวแยู่กันจำนวนหลายคน ซึ่งทราบภายหลังว่า รอติดตามข่าวของ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ซึ้ง นางแจง (นามสมมิต) ภรรยาของ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ก็อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ทีมข่าวจึงได้ขออนุญาตคุยกับ นางแจง โดยนางแจงเล่าว่า

“ตนไม่ทราบเรื่องว่า ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ไปทำอะไรในคืนที่เกิดเหตุ และ ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ก็ไม่ได้มาเล่าอะไรให้ตนฟัง เพราะเค้าจะไม่เอาเรื่องงานมาเล่าให้ครอบครัวฟังอยู่แล้ว เพราะเค้าเป็นคนรักครอบครัว ส่วนเรื่องความสนิทกับกำนันนกนั้นตนก็ไม่ทราบเลยว่าสนิทหรือรู้จักกันแค่ไหน แต่หลังจากที่เกิดเหตุก็ถูกเรียกไปสอบสวนมี่ ภาค7 ทุกวัน ซึ่ง ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ก็มีความเครียดอย่างเห็นได้ชัด และตนเองก็เครียด โดยปกติครอบครัวก็มีปัญหาเรื่องการเงินอยู่แล้ว และยังมาเจอเรื่องนี้ทำให้ตนต้องออกมาอยู่กับญาติที่นี่เพ่่อมารอติดตามข่าวด้วยกันหลายๆคน เพราะอยู่คนเดียวที่บ้านก็เครียด ซึ่งหลังจากนี่ถ้า ร.ต.อ.จตุรวิทย์ ถูกออกหมายจับครอบครัวก็ต้องตั้งรับและแก้ไขกันไป”

 

เพื่อนบ้าน ผู้กองปอง แจงหลังจากเกิดเหตุไม่เห็นผู้กองเข้ามาบ้านหลายวันแล้ว ยันผู้กองเป็นคนดีไม่ยุ่งกับใคร

ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ ร.ต.อ.จตรุวิทย์ แต่พบว่าไม่มีใครอยู่บ้าน บ้านปิดเงียบและล็อคกุญแจด้านนอก ทีมข่าวจึงได้พบกับเพื่อนบ้าน คือ น.ส.น้อย (นามสมมิต) จึงได้สอบถามถึง ร.ต.อ.จตรุวิทย์ โดย น.ส.น้อย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า

“ไม่เห็น ร.ต.อ.จตรุวิทย์ กลับมาที่บ้านหลายวันแล้วตั้งแต่เกิดเหตุ โดยปกติ ร.ต.อ.จตรุวิทย์ จะขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ เข้าออกบ้านเป็นประจำ ซึ่งก็จะทักทายกับตนบ่อยๆ แต่หลังจากเกิดเหตุก็ไม่เห็นเลย ตนทราบเรื่องตั้งแต่หลังจากเกิดเหตุ1วัน เมื่อทราบว่าเป็น ร.ต.อ.จตรุวิทย์ ก็รู้สึกตกใจ เพราะปกติเขาจะเป็นคนดีไม่ยุ่งกับใคร ขนาดข้างบ้านมีเรื่องทำร้ายกันแกยังไม่ออกมายุ่ง จนตนต่องบอกไปว่า”พี่เป็นตำรวจมีอะไรก็ออกมาช่วยดูบ้างก็ได้” แต่ ร.ต.อ.จตรุวิทย์ ก็ได้บอกกับตนว่า “ผมเป็นตำรวจจราจรไม่อยากมีปัญหากับใคร ถ้าอยู่รัหว่าปฏิบัติหน้าที่ไปเจอพวกวัยรุ่นที่มีเรื่องแล้วตนไปจับกุมเข้ามันอาจจะทำร้านเอา”

ซึ่งโดยปกติแล้วเค้าก็จะอยู่ภายในบ้านกับคอบครัวอย่างเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ส่วนเรื่องความเกี่ยวข้องกับกำนันนกนั้นตนไม่ทราบเลนว่า ร.ต.อ.จตรุวิทย์ เกี่ยวข้องอย่างไรและรู้จักแค่ไหน แต่ในช่วงเมืาอวานและวันนี้ มีรถเก๋งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาวนเวียนบริเวณบ้านของ ร.ต.อ.จตรุวิทย์ อยู่หลายรอบแล้วซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร

 

บิ๊กโจ๊ก เผยจ่อออกหมายจับเพิ่มผู้ร่วมงานเลี้ยง กำนันนก เร่งขยายผลเส้นทางเงิน ลุยสอบย้อนทั้งหมด

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ในวันที่ 19 กันยายน จะนัดประชุมหน่วยที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สตง. ป.ป.ช. ปปง. ปปท. กรมบัญชีกลาง และกรมสรรพกร เพื่อขยายผลดำเนินคดีกับกำนันนกเพิ่มเติม โดยจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงิน, การหลีกเลี่ยงภาษี และการฮั้วประมูลกว่า 1,500 โครงการ ซึ่งหากเข้าความผิดมูลฐาน เช่น ร่ำรวยผิดปกติ, หลบเลี่ยงภาษีอากร อาจถูกยึดอายัดทรัพย์ด้วย ยืนยัน จะมีการตรวจสอบย้อนหลังทุกคดี โดยเฉพาะ คดีที่มีการใช้อาวุธปืน ที่เกี่ยวข้องกับกำนันนกในเรื่องธุรกิจ หากพบเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือปล่อยปละหน้าที่ จนทำให้กำนันนกมีความเหิมเกริม จะต้องดำเนินการเด็ดขาด

ภาพพลิกคดี! คนช่วยสารวัตรแบงค์ส่อโดนจับ ญาติช็อก "พุทธ" ฟาดมีลูกพี่ให้ลูกน้องรับบาป