รวบแล้ว ผู้เฒ่าวัย 79 ปี ลักพาตัวเด็กหญิง 11 ปี จากจ.ชัยภูมิ นาน 8 วัน ก่อนพาหลบหนีไปถึง จ.ตราด พลเมืองดีเจอรีบแจ้งตำรวจเข้าช่วย

วันที่ 16 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายเอกลักษณ์ หลุ่มชุมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงา รับแจ้งจาก ทาง สภ.เมืองตราด ว่ามีพลเมืองดี ซึ่งเป็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ ชาวจังหวัดตราด ได้พบเห็นบุคคลทั้ง 2 ราย และรถมอเตอร์ไซค์ เวฟ สีแดง ทะเบียน1 กท 961 ชัยภูมิ ต่อเหล็กพวงข้างตามที่สื่อเสนอข่าว ว่ามีชายชราและเด็กผู้หญิงตามลักษณะใกล้เคียงกับที่มูลนิธิกระจกเงาที่ได้ ประกาศตามหา

จึงเข้าแจ้ง จนท.ตำรวจที่ สภ. เมืองตราด เข้าตรวจสอบอย่างรวดเร็วซึ่งปรากฏว่า เป็นนายบุญยืน วัย 79 ปี ที่มีหมายจับพรากเด็กหญิงวัย 11 ขวบ มาจากจังหวัดชัยภูมิจริง รวมระยะทาง 657 กม. ภายใน 8 วัน จึงเชิญตัวไปที่โรงพักและนำหมายจับมาแสดงต่อหน้า นายบุญยืน บุญส่ง วัย 79 ปี ทันที ก่อนที่จะควบคุมตัวเพื่อรอการส่งตัวกลับไปที่ สภ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ส่วนเด็กหญิงน้ำ นามสมมุติ อายุ 11 ปี อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดตราด

 

สอบถามนายมานะ ธนารักษ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน อ.ประดับยนต์ เป็นพลเมืองดีบอกว่า เมื่อวานนี้ (15 ก.ย.) นายบุญยืน มาถ่ายน้ำมันเครื่องที่ร้านตน ตนก็ชวนคุยตามปกติ นายบุญยืนบอกว่ามาจาก จ.ชัยภูมิ มารับจ้างลับมีดที่ จ.ตราด ส่วนเด็กหญิง หลบอยู่ในเต็นท์ ไม่ได้ออกมาข้างนอก ช่วงกลางดึกตอนเล่นโทรศัพท์เห็นว่าลุงที่มาถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นคนที่ลักพาตัว ตนจึงออกตามหา จนเจอที่วัดกลางชัยมงคล กางเต็นท์นอนอยู่ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้านนายจารึก สุดสาคร อายุ 66 ปี คนดูแลที่จอดรถในวัดกลางชัยมงคลบอกว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัว ชายที่มาขอนอนพักในวัด ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจับด้วยสาเหตุอะไร เพราะลุงเข้ามาขออาศัยหลับนอน บอกว่าเป็นช่างลับมีด มาจาก จ.ชัยภูมิ และมากับหลานสาวเพียง 2 คน โดยบอกว่าจะขอนอนพักและ ตี 5 จะออกไปเขียงหมูเพื่อหาลูกค้าลับมีด ก่อนจะโดนจับกลางดึกดังกล่าว