จากเหตุการณ์ นายหน่อง ลูกน้องของกำนันนก ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ภายในงานเลี้ยงของ "กำนันนก" เป็นเหตุให้ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้ควบคุมตัวนายประสงค์ ญาติกำนันนก และ เป็นรปภ.ในบ้านที่เกิดเหตุ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม หลังจากที่ถูกนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยนายประสงค์ ถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองอาวุธปืนผิดมือ และพกพา อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้รับอนุญาต โดยในชั้นพนักงานสอบสวน คัดค้านการประกันตัว และวันนี้ไม่มีญาติของนายประสงค์ เข้ามาเยี่ยม หรือขอประกันตัว

ทันทีที่ออกมาจากห้องสอบสวน นายประสงค์ เดินตรงไปที่รถส่งตัวผู้ต้องหา โดยผู้สื่อข่าวพยายามว่า มีการถือปืนในงานจริงหรือไม่ มีความกังวลใจเรื่องคดีความหรือไม่ เจ้าตัวปิดปากเงียบ ไม่ตอบคำถามใดๆ

บางช่วงบางตอน ขณะที่นั่งอยู่ในรถส่งตัวผู้ต้องหา ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า มีอะไรจะฝากถึงภรรยาและครอบครัวหรือไม่ นายประสงค์ มีท่าทีเครียด และน้ำตาคลอเบ้าเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่พูดอะไร

จากการตรวจสอบเบื้องต้น นายประสงค์ ทำงานให้กำนันนก ได้ค่าจ้างวันละ 400 บาท


ทีมข่าวช่อง8 สอบถาม เจ้าของร้านการเกษตร ซึ่งเป็นร้านที่ปรากฏบนเสื้อของนายประสงค์ที่ใส่ไปสอบสวน โดยพบ คุณน้อง โดยบอกว่า ปกติแล้วเสื้อสกรีนชื่อร้านแบบนี้ ทางบริษัทจะให้ทางร้านมา ซึ่งเวลาลูกค้ามาซื้อของเราก็จะแจกให้อยู่แล้ว พร้อมบอกว่า ไม่รู้จักกับนายประสงค์ และไม่รู้ว่าได้เสื้อจากทางร้านไปได้อย่างไร จริงๆแล้วลูกค้าเราเยอะมาก จำไม่ได้ว่าแจกให้ใครไปบ้าง ส่วนกำนันนก ทางคุณน้องก็ยืนยันว่าไม่รู้จักกำนันนกเป็นการส่วนตัวเหมือนกัน ทางร้านไม่เกี่ยวข้องอะไรกับกำนันนก


จากนั้นทีมข่าว ได้ทราบข้อมูลว่า นายประสงค์ ซึ่งเป็น รปภ. ของบ้านกำนันนก ก่อนหน้านี้ได้ไปอยู่ที่บ้านของภรรยา แถว อบต.ทัพหลวง ทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าว

ทีมข่าวจึงได้พบกับ นายวัน (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นญาติของภรรยาของ นายประสงค์ ทีมข่าวจึงได้พูดคุยกับ นายวัน โดยนายวันได้เล่าว่า นายประสงค์ได้มาอาศัยที่บ้านหลังนี้นานแล้วและได้ทำงานเป็น รปภ. ที่บ้านของกำนันนกจริง ส่วนกรณีในวันงานนั้น นายประสงค์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับงานเลย เพียงแต่นั่งเฝ้าอยู่ที่ป้อม รปภ. ด้านหน้าบ้าน ในช่วงการจัดงานก็ไม่ได้เข้าไปภายในงาน แต่หลังจากได้ยินเสียงปืน นายประสงค์ จึงได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวออกมาและเดินเข้าไปดูภายในงานตามหน้าที่ที่ต้องรักษาความปลอดภัย จึงเห็นปรากฏในภาพจากกล้องวงจรปิดว่า นายประสงค์ เดินถือปืนไปมาในงาน

ส่วนเรื่องการพกอาวุธปืน ก็เป็นการพกเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากมีหน้าที่ต้องดูแลความปลอดภัยให้กับบ้านและทรัพย์สินของกำนันนก จึงต้องมีอาวุธปืนติดตัว

ล่าสุด พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลว่า เขากู้ไฟล์กล้องวงจรปิดออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งกู้กล้องวงจรปิด 2 ตัว ปรากฏว่ามีข้อมูลที่น่าว่าก่อนจะยิงสารวัตรแบงค์ อาจจะมีการเตรียมการไปถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด เหมือนกับเป็นการตั้งใจหรือไม่ ทำให้พนักงานสอบสวน ต้องเรียกลูกน้องกำนันทั้งหมดสอบอีกรอบหนึ่ง

ขณะเดียวกัน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ บอกว่า กล้อง 2 ตัวที่กู้มาได้ ยังไม่ทราบว่าเห็นอะไรแต่จะแจ้งรายละเอียดอีกครั้งในช่วงดึกวันนี้

ที่แรก! เปิดปากยามบ้านกำนัน รับชักปืนแล้ววิ่ง แจง 4 นัดสารวัตรตาย คนในโต๊ะจีนรู้