ตรวจสอบโครงการกำนันนก ประมูลห่างจากราคากลาง แค่ 500 บาท

ล่าสุดทีมข่าวของเราลงพื้นที่ตรวจสอบถนนดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณเรียบคลองชลประทาน หมู่ 10 ตำบลสระสี่มุม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม บริเวณหัวถนนพบป้ายประกาศเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการแต่เนื่องจากผ่านมาค่อนข้างนานแล้วทำให้ป้ายดังกล่าวตัวหนังสือเลอะเลือน แต่ยังสามารถเห็นได้อยู่ว่าบริษัทที่ชนะการประมูลและดำเนินการนั้นเป็นบริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง ของกำนันนก

สอบถาม นายภคพล ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่บอกว่าโครงการนี้น่าจะก่อสร้างเมื่อปี 2562 หรือเมื่อประมาณสี่ถึงห้าปีที่แล้ว ยังจำตอนที่เขามาดำเนินการก่อสร้างได้ เพราะว่าใช้เวลาในการก่อสร้างไม่ถึง 30 วันถึงหนึ่งเดือนก็แล้วเสร็จ แต่ตอนนั้นก็ไม่ทราบว่าเป็นบริษัทของกำนันนก

ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเพราะทางองค์การบริหารส่วนตำบลสะสี่มุมซึ่งเป็นเจ้าของงบประมาณมีงบประมาณน้อยจึงสามารถก่อสร้างได้เพียงเท่านี้

ส่วนเรื่องที่จะมีการฮั่วประมูลหรือไม่นั้นในฐานะชาวบ้านไม่ทราบจริงๆรู้แค่ว่ามีถนนใช้ ก็โอเค เพราะไม่ทราบราคากลางที่ทางอบต. ประกาศให้ผู้รับเหมามาประมูลชาวบ้านทราบแค่เพียงราคาที่ผู้รับเหมาชนะการประมูลแล้วเข้ามาดำเนินการแล้ว

ขณะที่ถนนเส้นดังกล่าวแม้ว่าจะผ่านมานานถึงสี่ปีแล้วแต่ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่มีบางช่วงที่ไหล่ถนนชำรุดไปบ้าง

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายก อบต สระสี่มุม ยืนยันว่า โครงการดังกล่าว เป็นโครงการตั้งแต่สมัย นายก อบต.คนเก่า ตรวจในสมัยตัวเองนั้นก็ยอมรับว่าบริษัทของกำนันนกก็เข้ามาประมูลโครงการเหมือนกันแต่มั่นใจว่าโปร่งใสเนื่องจากสามารถกดราคาของบริษัทกำนันนกให้ลงจากราคากลางได้มากกว่า 1 ล้านบาท ส่วนโครงการเดิมที่มีการประมูลตั้งแต่สมัยก่อนนั้นโดยส่วนตัวแล้วก็มองว่าแปลกเพราะห่างจากราคากลางแค่ 500 บาทเท่านั้น

 

ฉายาใหม่ "นก 500" เหลือเชื่อชนะประมูล 500 บาท พิสูจน์ถนนหลังทำร้องโอ้