ลุยค้นบริษัท"กำนันนก" พบรถต้องสงสัยใช้หลบหนี หลังยิงสารวัตรแบงค์ เร่งตรวจสอบพิสูจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 13 ก.ย.66 ตำรวจสืบสวนภาค 7 ตำรวจสอบสวนกลาง หน่วยปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และเจ้าหน้าที่สรรพากร ระดมกำลังเข้าตรวจค้น 20 จุด ในจำนวนนี้ มีบริษัทหนึ่ง มีชื่อกำนันนก เป็นกรรมการ

พบลักษณะเป็นโรงปูน มีรถบรรทุกและรถแบ็กโฮจำนวนมาก ภายในมีพนักงานบริษัทเข้ามาทำงานตามปกติ โดยพนักงานสอบสวนอ่านหมายค้นจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ต่อพนักงานของบริษัท

แต่ช่วงแรกพนักงานบริษัทและรปภ. ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไป จนหัวหน้าชุดต้องบอกให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอินทรี 7 ปีนข้ามประตูรั้วบริษัทเข้าไปภายใน พร้อมเตือนว่าจะค้นตัวรปภ.ทุกคน หากยังไม่ยอมเปิดประตู จนท้ายสุด รปภ.ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปด้านใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจค้นด้านในบริษัท สังเกตเห็นว่า น้องชายของกำนันนก ค่อยๆ เดินออกมาจากโรงงานแล้วมีรถตู้ออกมารอรับ โดยเจ้าตัวสวมหน้ากากอนามัย มีสีหน้าเรียบเฉย และยังคงปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น ก่อนขึ้นรถตู้ออกจากพื้นที่ไป

ภายหลังจากตรวจค้น นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบพิรุธ บริษัท ป.พัฒนารุ่งโรจน์ก่อสร้าง จำกัด ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

และจากการตรวจสอบ ตำรวจยังพบรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว และรถกระบะสีบรอนซ์เทา มีลักษณะตรงกับรถของกำนันนกและนายหน่อง มือปืนที่ยิงสารวัตรแบงค์เสียชีวิต หลบหนีในวันเกิดเหตุ จอดทิ้งเอาไว้ด้านในของบริษัทแห่งนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบและรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง