ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อนตำรวจรุ่นเดียวกันกับ ผกก.วชิรา เปิดใจเรื่องแชต

ขณะเดียวกันวันนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับ พ.ต.อ. ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับ พ.ต.อ.วชิรา บอกว่า ส่วนตัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะที่เป็นเพื่อนนักเรียนรุ่นเดียวกันกับ พ.ต.อ.วชิรา ยืนยันว่าเขาเป็นคนที่มีจิตใจที่ดี มีความรักเพื่อนพี่น้อง ตั้งใจเรียนและขยันทำงาน ที่ผ่านมาตั้งแต่เพื่อนคนนนี้ย้ายไปเป็น ผกก.ตำรวจทางหลวง ยืนยันว่าเขาไม่เคยมาปรับความทุกข์กับเพื่อนๆในเรื่องของการทำหน้าที่ แต่เพื่อนๆทุกคนในรุ่นจะรู้กันดีว่า พ.ต.อ.วชิรา เป็นคนจริงจังและเป็นคนที่มีความตั้งใจกับการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

ส่วนประเด็นเรื่องแชทตามไทม์ไลน์ในข่าว ก่อนเกิดเหตุ ไม่ทราบว่า พ.ต.อ.วชิรา ออกจากกลุ่มไหนบ้าง แต่ไลน์กลุ่มเพื่อนๆนักเรียนรุ่นเดียวกันยังมีไลน์ พ.ต.อ.วชิรา อยู่ในกลุ่ม ส่วนเรื่องการสวดอภิธรรมศพของเพื่อน วันนี้จะมีการสวดอภิธรรมที่กรุงเทพฯก่อนหนึ่งคืน จากนั้นในวันพรุ่งนี้ หากศพถูกเคลื่อนมาถึงจังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อนๆร่วมรุ่นที่ประจำอยู่ ที่ตำรวจภูธรภาค 5 และภาค 6 ก็จะมีการนัดกันไปร่วมรับศพและร่วมพิธีสวดอภิธรรมที่วัดใกล้บ้านเกิดของ พ.ต.อ.วชิรา

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ก่อนหน้านี้มีสังคมในโซเชี่ยลไปประนาม พ.ต.อ.วชิรา ว่าเป็นคนไม่ดีจนเกิดเป็นความเครียดสะสม เรื่องนี้ในฐานะเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พ.ต.อ.วชิรา และในฐานะที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เช่นเดียวกัน อยากจะบอกกับสังคมว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่มีใครอยากจะให้เกิดกับพี่เพื่อนน้องของตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์บางอย่างเราไม่สามารถไปควบคุมหรือคอนโทรลได้ โดยเหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว ก็ขอให้แก้ไข และขอให้เข้าใจถึงเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคน จึงไม่อยากให้ใครมาซ้ำเติมหรือต้องมีใครที่ต้องมาสูญเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก


ผู้กำกับพญาไท ฝากช่อง 8 ขอโทษนักข่าวทุกคน ยอมรับเครียดหนักฟิวส์ขาดหลุดพูดขู่ยิงนักข่าว อ้างนักข่าวโทรมาตอนเพิ่งทราบว่า ผกก.เบิ้มยิงตัวตายพอดี ทำให้อารมณ์แปรปรวนคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่

จากกรณีมี ตำรวจระดับ พ.ต.อ. นายหนึ่ง ตำแหน่ง ผกก.โรงพักดัง ข่มขู่นักข่าว โดยมีใจความบทสนทนาประมาณว่า “ไม่ต้องโทรแล้วน้อง ตายไปอีกคนแล้ว จะโทรอะไรอีกอะ จะให้ตายเพิ่มอีกหรอ พอหรือยังลูกพี่ จะให้ตายเพิ่มอีกกี่คน ถ้าเจอพี่ที่ภาค 7 ก็ไม่ต้องสัมภาษณ์นะ เดี๋ยวปืนมันจะลั่นใส่พวกเอ็งอะนะ”

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้โทรศัพท์ไปสอบถามไป พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดย พ.ต.อ.กฤษฎาพร ยอมรับว่า ได้พูดประโยคดังกล่าวออกไปจริงๆ เขาโทรมาจิกผมตั้งแต่เมื่อวาน แต่ก็ไม่เป็นไร ผมก็ไม่ได้พูดขู่อะไรนะ และที่พูดออกไปก็เพราะตอนนั้นนักข่าวโทรศัพท์มาตอนที่ผมรู้ว่า ผู้กำกับเบิ้ม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผมยิงตัวตายพอดี ทำให้ผมรู้สึกมีอารมณ์แปรปรวน ประกอบตกอยู่ในภาวะกดกัน จึงพูดไปโดยไม่ได้ยั้งคิด

ทีมข่าวถามต่อ แล้วพี่ขู่จะไปยิงนักข่าวจริงไหม ผู้กำกับตอบ “อยู่ๆใครจะไปยิงน้อง อยู่ๆใครจะไปยิง ก็พูดไปด้วยอารมณ์ ก็ขอโทษละกันนะ อารมณ์ตอนที่เบิ้มเสีย อารมณ์มันแปรปรวนอะ ขอโทษละกัน”

ทีมข่าวถามต่อ พี่ก็เป็น 1 ใน 6 ตำรวจที่พาสารวัตรแบงค์ไปส่งโรงพยาบาลใช่ไหม เจ้าตัวตอบ “ใช่ ไปดูวงจรปิดพี่เดินทางออกจากบ้านสุดท้ายได้เลยนะ”

ทีมข่าวถามทิ้งท้าย ตอนนี้เครียดไหมพี่ เจ้าตัวตอบ “สุดอะ แล้วไม่ต้องโทรมาขยี้เยอะ โอเคนะน้องนะ” ก่อนที่ผู้กำกับกฤษฎาพรจะวางสายไปทันที

ผกก.พญาไท ขอโทษไม่คิดยิงนักข่าว กดดันถูกบี้ เผยวีรกรรม "เบิ้ม" คนเสียสละ