อดีตรองนายกรัฐมนตรี เคลียร์ใจ ทนายชื่อดัง หอมแก้มฟอดใหญ่ ไม่ถือสา แต่คดีความเป็นไปตามกฎหมาย ยังไม่ถอนฟ้อง

วันที่ 12 กันยายน 2566 เฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้โพสต์ภาพขณะ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี หอมฟอดใหญ่ที่แก้มขวา "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด พร้อมระบุข้อความว่า "วันก่อน ท่านยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้โทรมาหาผมด้วยตัวเอง ท่านได้เชิญผมไปที่บ้าน เนื่องจากท่านอายุมากแล้ว ได้มีการเคลียร์ใจกัน ผมก็ขอโทษท่านยงยุทธที่เคยล่วงเกิน ท่านก็มีเมตตาไม่ถือสา เพราะรู้ว่าผมทำหน้าที่ทนายความตามวิชาชีพ ในส่วนของคดีก็ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของลูกความ ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการถอนฟ้องกันแต่อย่างใด"

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณี "ทนายตั้ม" นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ออกมาเปิดประเด็นที่สร้างความฮือฮาในสังคม กรณีรับมอบอำนาจจากสามีชื่อย่อ ก. เป็นโจทก์ฟ้องแพ่งเรียกค่าตอบแทนจากอดีตรองนายกรัฐมนตรีชื่อย่อ ย. เป็นจำเลยต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 65 กรณีเป็นชู้กับภรรยาของตน อ้างว่ามีหลักฐานทั้งข้อความพูดคุยโต้ตอบ ใช้คำว่า "จ๊ะผัว-จ๊ะเมีย" และภาพถ่ายวาบหวิวระหว่างอยู่ด้วยกันเป็นหลักฐาน หลังกลายเป็นข่าวฉาวเป็นที่สนใจของสังคม คาดเดาว่าเป็นใคร

ต่อมา นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีต รมว.มหาดไทย และอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ไม่ใช่บุคคลที่ถูกทนายตั้มระบุอย่างแน่นอน