จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามคืบหน้าคดียิงสารวัตรทางหลวงนครปฐม ภายหลังพบหลักฐานสำคัญหลายอย่าง หลังจากนั้นศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับตำรวจ 6 นาย เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปที่บ้านของตำรวจนายหนึ่ง ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ตำรวจที่ถูกออกหมายจับ ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

เมื่อไปถึงบ้าน พบว่า เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังใหญ่ เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ มีรถยนต์ 2 คัน มอเตอร์ไซค์อีก 1 คัน โดยคนในบ้านไม่สะดวกที่จะพูดคุยเรื่องอะไรทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวได้สอบถามคุณยายท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า ปกติครอบครัวของตำรวจนายนี้จะอยู่กัน 3 คนพ่อแม่ลูก โดยทั้ง 3 คนไม่ค่อยสุงสิงกับชาวบ้านเท่าไหร่นัก และเพิ่งย้ายมาสร้างบ้านอยู่หลังบ้านตนเองประมาณ 15 ปีก่อน ที่ผ่านมาตนเองก็เห็นว่า เขาก็เป็นตำรวจที่ดี รู้สึกเสียใจและตกใจเหมือนกัน ที่ได้ยินข่าวว่าถูกให้ออกจากราชการและถูกออกหมายจับ

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปบ้านอีกหนึ่งนายตำรวจที่ถูกออกหมายจับ คือ พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ สมสุข อายุ 51 ปี ตำแหน่งสารวัตรสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ซึ่งในบรรดา 6 คน พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ มียศสูงที่สุด โดยเจ้าตัวถูกจับเนื่องจากรับหน้าที่นำอาวุธปืนที่ใช้ยิงสารวัตรศิวกรมาห่อผ้าคลุมเก้าอี้ และนำไปฝากไว้กับนายสนธยาหรือ เก่ง คนงานภายในบ้านกำนันนก ซึ่งต่อมานายเก่งได้นำปืนไปฝังไว้เพื่อซุกซ่อน

ซึ่งเจ้าตัวถูกแจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

เมื่อทีมข่าวเดินทางไปถึงบ้านของพันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ พบว่า ภายในบ้านยังเปิดไฟ และพัดลมอยู่ ประตูบ้านไม่ได้ล็อก แต่เมื่อทีมข่าวตะโกนเรียกอยู่นาน ไม่มีใครออกมา

 

ต่อมาทีมข่าวได้สอบถามเพื่อนบ้านซึ่งกำลังนั่งจับกลุ่มพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ทำงานอยู่ที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จากนั้นไม่นานก็ได้เลื่อนตำแหน่งย้ายไปอยู่ สภ.กระทุ่มแบน ซึ่งตอนนั้นพันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ดีใจมาก และยังเดินทางมาหาตนเองเพื่อกราบขอให้อวยพรให้อยู่เลย ตนเองก็ได้แสดงความยินดีพร้อมกับสอนว่า ทีหลังก็ให้เบาเรื่องเหล้าบ้างนะ เป็นใหญ่เป็นโตแล้ว และยังแซวว่า ย้ายไป สภ.กระทุ่มแบน แปลว่าเส้นใหญ่นะเนี่ย ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่า เจ้าตัวเป็นตำรวจที่ขยันทำงาน และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหาเงินให้ลูกเมีย

พอมาทราบข่าวว่า ตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ มีส่วนร่วมเอาปืนไปให้คนงานกำนันนกฝังดิน ก็ตกใจมาก และคิดว่า กำนันนกอาจจะเป็นผู้มีพระคุณกับตำรวจตรีเกียรติศักดิ์มาก ตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ถึงยอมช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ได้ยินว่า ชาวบ้านบางส่วนก็อยากจะเรี่ยไรเงินเพื่อหาเงินไปประกันตัวตำรวจตรีเกียรติศักดิ์อยู่ เพราะสงสาร แต่ก็ไม่รู้ตำรวจจะให้ประกันไหม เพราะเป็นคดีใหญ่และไปยิงตำรวจตาย พอตำรวจตรีเกียรติศักดิ์มาถูกจับแบบนี้ลูกเมียก็คงจะลำบาก

เปิดขุมทรัพย์ ตร.สมุนกำนัน อึ้งบ้านเป็นคฤหาสน์ ชาวบ้านช็อกจ่อเรี่ยไรช่วยประกัน