ฟิตไม่ไหว! "เศรษฐา" ลุยตลาดคนเดินอุดรฯ คนทักหล่อสูง-ไม่หยิ่ง แต่เจอทวงเงินดิจิทัล 10,000 ตลอดทาง ขอปลดล็อคเงื่อนไขใช้ 4 กิโลเมตร

8 ก.ย. 66 ในช่วงค่ำของวันนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การคลัง​ ลงพื้นที่ถนนคนเดินจังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็น ภารกิจนอกกำหนดการ เพื่อสำรวจสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งพบว่ามีประชาชนมารอให้การต้อนรับรวมไปถึงขอถ่ายรูปนายกตลอดทาง หลายคนยังชมว่านายเศรษฐาหล่อมาก นอกจากนี้ ยังมอบ อาหารทั้งของคาวและของหวานให้นายเศรษฐาได้ลองชิม แต่ปรากฏว่านานเศรษฐา อยากกินสลิ่ม แต่เดินทั่วตลาดแล้วก็ยังไม่พบ

จนกระทั่งน้องมิกส์​ พ่อค้าช่องรุ่นเยาว์​ ได้สวมเสื้อทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล มาขอถ่ายรูปกับนายกพร้อมมอบลอดช่องให้ ซึ่งทำให้นายกก็พอใจอย่างมากเพราะว่าใส่เสื้อทีมเดียวกับที่นายกฯเชียร์ จากนั้นนา​ยเศรษ​ฐา​ ได้ลองชิมลอดช่องพี่น้องนำมาให้ พร้อมกับแซวว่า ควรจะใส่น้ำแข็งมากกว่านี้และใส่เนื้อน้อยๆ เพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น น้องมิกส์ เลยตอบว่า"อันนี้ทำให้นายกฯเลยใส่เยอะๆ ไม่กลัวขาดทุน" ทำให้นายกหัวเราะ ก่อนจะทำท่าเอลวิส ก่อนจะพูดว่า "โอเคร"

นอกจากนี้ ระหว่างที่นายกเดินตลาดประชาชนส่วนใหญ่ได้ถามถึงเรื่องเงินดิจิตอล 10,000 บาทซึ่งนายกก็ยืนยันว่า ต้นปีหน้าได้แน่นอน และมีแม่ค้ารายหนึ่ง บอกว่า อยากให้ทบทวนมาตรการใช้จ่าย ในระยะ 4 กิโลเมตร เนื่องจากหลายคนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ภูมิลำเนา ตนก็มาจากบุรีรัมย์ นายเศรษฐา จึงกล่าวว่า "ก็กลับไปเยี่ยมบ้านบ้างสิ กลับไปให้บ้านได้เจริญบ้าง"

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่งมีคนเข้ามาขอถ่ายรูปพร้อมกล่าวได้ว่า ที่บ้านเลือกพรรคเพื่อไทย 20 คนเลย นายเศรษฐาจึงกล่าวว่า "วันนี้เป็นรัฐบาลแล้วต้องช่วยรัฐบาล" ก่อนที่ผู้ชายคนดังกล่าวจะบอกว่า ตอนแรกคิดว่านายกเป็นคนหยิ่งๆ แต่พอมาเจอตัวจริงแล้วไม่ใช่เลย นายเศรษฐา จึงหันกลับมายิ้ม