เมื่อช่วงเวลา 05.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 มีเหตุฆ่ากันตาย ที่บริเวณหมู่บ้านเหล่าจินดา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ในที่เกิดเหตุพบศพหญิงนอนเสียชีวิต และผู้บาดเจ็บเป็นหญิง เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาล แล้วนำส่งโรงพบาลวังน้อย ถูกตีที่หัวเป็นแผลฉกรรณ์ อาการสาหัส

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบศพ นส.วิรันญา อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน ถูกแทงจำนวน 3 แผล ที่หน้าอก 2 แผล ต้นคอ 1 แผลฉกรรจ์ นอนคว่ำหน้าบริเวณหน้าบันไดทางขึ้นชั้น 2 และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราย ชื่อ น.ส.บุญชู อายุ 64 ปี เป็นแม่ผู้เสียชีวิต

จากการถาม นางบุญชู ทราบว่า คนที่ก่อเหตุเป็นลูกเขย ชื่อนายวีระพงษ์ อายุ 45 ปี ชาว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีปัญหาทะเลาะกับลูกสาวมาตลอด ไม่รู้ว่าสาเหตุอะไร จนมารู้ว่าลูกเขยบังคับให้ผู้ตาย ภรรยา เบิกเงินมาให้จำนวน 3 แสน และแอบบังคับให้ผู้ตายเบิกเงินอีกหลายครั้ง จนผู้ตายทนไม่ ไหวจึงขอเลิก และฟ้องย่า โดยไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.วังน้อย นายวีระพงษ์ ยังได้อาฆาตขู่ว่า จะหนีก็หนีไปให้ได้ตลอด ชีวิตต่อจากนี้ก็จะไม่มีความสุขสงบ จนมาก่อเหตุฆ่าภรรยา และแม่ยายแต่แม่ยายหนีทัน

สอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่าช่วงเกิดเหตุ เหตุตนเองกำลังจะเปิดร้าน ขณะนั้นได้ยินเสียงพูดตายร้องโหยหวนเสียงดัง ก็คิดว่าเกิดเรื่องแน่ จึงพยายามโทรหาแม่ของผู้ตาย แต่ก็ไม่รับโทรศัพท์ จึงคิดว่าถูกทำร้ายร่างกายด้วย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สักพักก็เห็นผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นสามีของผู้ตาย เดินออกมาจากภายในบ้านด้วยท่าทางลุกลี้ลุกลน จากนั้นก็ขับรถยนต์ที่จอดบริเวณหน้าบ้านหลบหนีออกไป ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของผู้ตายจับภาพไว้ได้ ขณะที่นายวีระพงษ์ สามีผู้ตาย ก่อเหตุเสร็จ ปีนประตูรั้วหน้าบ้านหลบหนีออกไปขับรถเก๋งของผู้ตายหลบหนีไปแล้วนำไปจอดทิ้ง หน้าธนาคารออมสิน สาขาวังน้อย บนถนนพหลโยธิน ขาเข้า กรุงเทพฯ

ล่าสุด ช่วงเวลา 14.00 น. วันที่ 7 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านจุดเกิดเหตุ ซึ่งญาติๆ ไม่สะดวกให้ข้อมูลเนื่องจากยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและรับไม่ได้เนื่องจากขณะเกิดเหตุลูกชาย วัย 8 ขวบ และ 9 ขวบ ของทั้งคู่ก็อยู่ในเหตุการณ์ขณะพ่อทำร้ายแม่

ส่วนสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าสืบเนื่องมาจากผู้ก่อเหตุมีปัญหาเรื่องเงินกับผู้ตาย ทำให้มีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน เคยมีการขู่อาฆาตไว้ จนมีการแจ้งความไว้ที่ สภ. วังน้อย กระทั่งมาช่วงเช้าก็มีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น