ทนายความกำนันนก ออกหนังสือชี้แจงความบริสุทธิ์ของลูกความส่งถึง ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ยุยงส่งเสริม หรือใช้ หน่อง ท่าผา ยิง ตร.ดับ 1 สาหัส 1

ภายหลังศาลจังหวัดนครปฐมออกหมายจับ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น ในคดีที่ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง มือปืนซึ่งเป็นลูกน้องของกำนันนก ก่อเหตุยิงตำรวจทางหลวง และต่อมากำนันนกได้เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองนครปฐม ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 7 ก.ย. ที่ สภ.เมืองนครปฐม หลังจากนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองนครปฐม ต่อมามีหนังสือจากทนายความส่วนตัวของกำนันนก เขียนรายงานต่อผู้กำกับ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของกำนันนก ระบุว่า ตามที่ข่าวทางสื่อมวลชนว่านายประวีณ จันทร์คล้าย มีตำแหน่งเป็นกำนันตำบลตาก้อง อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม ว่ามีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการกระทำความผิดของ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ซึ่งได้ถูกกล่าวหาว่ามีเจตนาฆ่า พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บก.ทล. และอีกรายหนึ่ง คือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ