สลด! ชายออสเตรเลียวัย 82 นอนดับปริศนา กลางสนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ส่งศพชันสูตรหาสาเหตุ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีผู้โดยสารชาวต่างชาติเสียชีวิตภายใน อาคารผู้โดยสาร ขาเข้า ชั้นที่ 2 ช่วงระหว่างประตูที่ 8 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ อาคารผู้โดยสาร ขาเข้า ชั้น 2 ประตู 8 บริเวณเก้าอี้นั่งพักคอย พบ ผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวต่างชาติ 1 ราย ลักษณะนอนหงายเหยียดยาวเป็นเก้าอี้ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า โดยจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบ หนังสือเดินทางของผู้เสียชีวิต ระบุ สัญชาติออสเตรเลีย ทราบชื่อ WOHLMUTH GERARD อายุ 82 ปี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อม กับประสานทางสถานทูตออสเตรเลียต่อไป

โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ คาดว่าผู้เสียชีวิตดังกล่าว น่าจะเพิ่งลงจากเครื่องมา แล้วเกิดอาการวูบ หรือ โรคประจำตัวกำเริบ จึงมานอนพัก และ เสียชีวิต บริเวณดังกล่าว จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงจึงมีคนมาพบว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบดังกล่าว