ที่ จ.สตูล น้ำทะเลหนุนคลื่นซัดแรง ถนนริมชายหาดทรุดตัว 2,500 ครัวเรือนเดือดร้อน สัญจรลำบาก เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจเสียหายและทำการแก้ไขต่อไป

วันที่ 4 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำรัส ฮ่องสาย นายกอบต.ละงู พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณภัยตำบลละงู ลงพื้นที่ทันทีหลังได้รับรายงานจากผู้นำท้องที่ว่า คลื่นลมในทะเลที่ซัดคลื่นเข้าฝั่ง ประกอบกับน้ำทะเลหนุน ส่งผลกระทบทำให้ถนนปูนซีเมนต์ทางเข้าหมู่บ้านริมชายหาดในพื้นที่ ถูกกัดเซาะพังแตกร่วงลงมา ยาวประมาณ 80 เมตร บริเวณชายหาดหัวหิน หมู่ที่ 1 บ้านท่าชะมวง ตำบลละงู อำเภอละงู จังหวัดสตูล เป็นเส้นทางริมชายทะเลที่ชาวประมงพื้นบ้านเดินทางสัญจรไปมา และขนอาหารทะเล ที่ต้องใช้เส้นทางนี้ถึง 500 ครัวเรือน

 

 

ทางด้านนายจำรัส ฮ่องสาย นายกอบต.ละงู เปิดเผยว่า ขณะนี้เร่งให้ทางกองช่างอบต.ละงู และทีมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยของอบต. ละงู เร่งสำรวจในพื้นที่ว่านอกจากจุดนี้ ที่อื่นในริมชายฝั่งจุดไหนบ้าง ที่ถูกน้ำทะเล คลื่นกัดเซาะบ้าง จะได้เร่งสำรวจประเมิน และแก้ไขต่อไป ส่วนเส้นทางสัญจรขณะนี้ได้ทำสัญลักษณ์แสดงถึงว่าจุดเส้นทางอันตราย หากใช้ต้องระมัดระวัง และเร่งจัดหาที่ทางอ้อมใช้พี่น้องชาวบ้าน 500 ครัวเรือนใช้สัญจรกัน

สำหรับภาพรวมในพื้นที่น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลละงู ขณะนี้ท่วมไปแล้ว 10 หมู่บ้าน 2,500 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้