จากกรณีนายฤทธิ์เกียรติ หรือเบียร์ อายุ 28 ปี ถูกตำรวจสภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์
ตามไปจับกุมที่บ้านพัก หลังร่วมกันกับเพื่อนรวม 2 คนเข้าไปขโมยงัดเอาท่อส่งน้ำของกรมชลประทาน ที่สร้างขึ้นสูบน้ำให้กับเกษตรกรไว้ใช้ในหน้าแล้ง ในเขตต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 29 , 30 และ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาเป็นเวลา 3 วัน

การจับกุมนายเบียร์ ดังกล่าวกลายเป็นภาพที่สะเทือนใจหลังจาก ด.ญ.ส้ม (นามสมมุติ)อายุ 5 ขวบ ลูกสาวนายเบียร์ คอยกอดพ่อไม่ยอมห่างระหว่างตำรวจทำการสอบสวน

ความคืบหน้าล่าสุดเจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อนของนายเบียร์ อีก1 คนที่ก่อเหตุร่วมกัน มาดำเนินคดีแล้ว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายเบียร์ ที่ต.ทุ่งวัง พบนายสิทธิศักดิ์ อายุ63ปี พ่อของนายเบียร์ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกสงสารหลานสาว หลังทราบข่าวว่าลูกชายถูกตำรวจจับกุม ตนอยากให้มีหน่วยเข้ามาช่วยเหลือหลานสาววัย 5 ขวบ ทราบแต่ว่าตอนนี้แม่ ของน้องส้มมารับลูกสาวไปแล้ว แต่ก็รู้สึกเป็นห่วงหลาน โดยที่ผ่านมาชาวบ้านต่างเวทนา น้องส้มคือ เพราะกินอยู่แบบอดอดอยากอยาก เพราะพ่อแม่ ของเด็กไม่ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง ชอบลักเล็กขโมยน้อยและมีพฤติกรรมไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนมีชาวบ้านแจ้งความไว้เป็นประจำ

ขณะที่นายสมบูรณ์ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านดอนแก้ว เล่าว่าครอบครัวนายเบียร์ อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาววัย 5 ขวบ หลังจากแม่ของนายเบียร์ได้เสียชีวิตในปี 2559 พ่อนายเบียร์ ก็ได้มีภรรยาใหม่ สร้างบ้านใหม่อยู่ด้านหลังบ้านนายเบียร์ นายเบียร์และภรรยาไม่ได้ประกอบอาชีพใดๆ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับเสพยาเสพติด มักออกตระเวนลักทรัพย์ของชาวบ้านแทบทุกวัน เพราะชาวบ้านจะมาแจ้งตนเองเป็นประจำ ชาวบ้านต่างสงสารลูกสาววัย 5 ขวบ ที่ไม่ได้ไปโรงเรียนเหมือนเพื่อนวัยเดียวกัน นับเป็นปมด้อยของเด็กที่ยังไร้เดียงสา ต้องติดตามพ่อแม่ไปในที่ต่างๆประสบกับพฤติกรรมกับสังคมไม่เหมาะสมที่พ่อแม่พาไป ซึ่งต่อมาภรรยานายเบียร์ ได้หนีออกจากบ้านจึงเหลือแค่นายเบียร์กับลูกสาวเพียง 2 คนจนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว ตนอยากให้มีหน่วยเข้ามาช่วยเหลือลูกสาววัย 5 ขวบ ของนายเบียร์

อย่ารีบสงสาร! พ่อเลี้ยงเดี่ยวเป็นโจรเพราะความจน เจอแหกจนต้องรีบเข้าคุก