ฝนตกหนักทำน้ำป่าไหลหลากท่วม อ.พนม 70 ครัวเรือนท่วมหนัก ผู้ว่าสุราษฎร์ธานี รุดมอบถุงยังชีพ

วันที่ 2 กันยายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนตกหนักบนเทือกเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลหลากลงสู่พื้นที่ชุมชนจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมคลองสก ได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 70 ครัว เรือน เดือนร้อนประมาณ 200 คน จากระดับน้ำที่ท่วมริมคลองศกตั้งแต่ 1-3 เมตร ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบในการสัญจร เนื่องจากมีสะพานและถนนหลายแห่งถูกน้ำท่วมขังไม่สามารถสัญจรได้ และชาวบ้านประมาณ 20 ครัวเรือน มีน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนสูง 1-2 เมตร

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้บ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วม พร้อมระบุ ฝนตกหนัก 2-3 วันทำให้น้ำท่วมเป็นรอบที่ 2 ในช่วงเวลา 1 เดือน คาดว่าน้ำจะลดระดับอีกใน 2-3 วัน จึงสั่งกำชับเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันไปอีกระยะ จนกว่าสภาพอากาศจะกลับสู่ภาวะปกติ

สำหรับพื้นที่อำเภอพนม ไม่เกิดอุทกภัยมาแล้วประมาณ 6 ปี แต่ปีนี้มรสุมอันดามัน ทำให้ฝนหนักกว่าปกติ จนน้ำป่าไหลหลากในที่สุด ซึ่งสภาพอากาศในพื้นที่ยังคงมีเมฆฝนจำนวนมาก แสงแดดน้อย และมีฝนตกเป็นช่วงๆ แต่ลดระดับลงจาก 2 วันที่ผ่านมา เช่นเดียวกับน้ำในคลองในพื้นที่ต้นน้ำ ที่ลดระดับไปประมาณ 2 เมตร ระบายสู่ตอนล่าง พื้นที่รับน้ำยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำที่จะไหลไปถึง