ตำรวจไซเบอร์จับหนุ่มตั้งไลน์กลุ่มอ้างชื่อ เอก ปัตตานี เซียนมวยชื่อดัง หลอกเงินผู้เสียหายจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 66 ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 นำหมายจับศาลศาลอาญา เข้าจับกุมนายวิษณุหรือเต้ย มังกรแก้ว อายุ 26 ปี ชาวกำแพงเพชร ในข้อหาหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.4 .ไทรงาม .ไทรงาม .กำแพงเพชร

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายสนั่น ทิพย์มณเฑียร หรือ เอก ปัตตานี อายุ 50 ปี เซียนมวย เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก.สอ.5 รวมถึงมีผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้หลายพื้นที่ ว่ามีผู้ต้องหาได้นํารูปภาพพร้อมข้อมูลของตนเอง ชื่อ เอก ปัตตานี ไปใช้ในการสร้างบัญชีไปใช้ในการหลอกลวงบุคคลอื่นให้โอนเงินมาก่อนเข้ากลุ่ม Line ชื่อ เอก ปัตตานี มวยหู จำนวนตั้งแต่ 2,000 - 10,000 บาท รวมถึงมีการโพสต์โฆษณาขายอาวุธปืน ขายพระเครื่อง ปล่อยเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกําหน จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

จากการสอบสวน นายวิษณุ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง มีพฤติกรรมชื่นชอบการเล่นพนันไก่ชน และมวยตู้ จึงคิดหาเงินโดยการนำชื่อเอก ปัตตานี ไปแอบอ้างตั้ง Line หลอกผู้เสียหายเก็บเงินเพื่อเข้ากลุ่ม และที่เลือกชื่อเอก ปัตตานี เพราะเป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักเป็นจำนวนมาก มีคนเชื่อถือทางการมวยมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.สอ.5 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป