"เศรษฐา" ควงทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยลุยตลาดเมืองไทยภัทร สอบถามปัญหาสินค้าแพง-ราคาพลังงาน-ก๊าซหุงต้ม บังเอิญพบมาดามแป้ง แซวเรียกท่านนายก แวะซื้อลอตเตอรี่ 13 ชุด แต่อุบบอกเลข

31 ส.ค. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นางพวงเพชร ชุนละเอียด ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะทำงานด้านนโยบายเศรษฐกิจ ซึ่งนายเศรษฐาได้เปลี่ยนชุดลำลองสวมแจ็คเก็ตสีน้ำตาล ซึ่งเป็นชุดสำหรับลงพื้นที่


ก่อนจะเดินเท้าจากที่ทำการพรรคเพื่อไทยไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรีเดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้าสุทธิสาร เพื่อไปตลาดเมืองไทยภัทร พบปะประชาชนและรับฟังปัญหาความเดือดร้อน ช่วงหนึ่งได้แวะร้านขายผลไม้ โดยนายกรัฐมนตรี สอบถามถึงการค้าขายสภาพเศรษฐกิจ และยังแวะร้านขายข้าวไข่เจียว สอบถามถึงราคาไข่ ไก่ น้ำมันพืช ราคาแก๊สหุงต้ม โดยนายเศรษฐารับปากว่าหลังเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก็จะเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว และระหว่างทางได้พบปะประชาชนที่ขอถ่ายรูปเซลฟี่

เมื่อถึงสถานีรถไฟฟ้าเพชรบุรีนายกรัฐมนตรีได้แลกเหรียญโดยสาร สำหรับการเดินทาง ต่อแถวเข้าขบวนรถไฟฟ้าตามขั้นตอนปกติ เช่นบุคคลธรรมดาทั่วไป

หลังเดินทางมาถึงตลาดเมืองไทยภัทรมีประชาชนรอต้อนรับบางคนถือป้ายรูปนายเศรษฐา ทวีสินข้อความว่า "นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของคนไทย " โดยมีประชาชนตะโกนเชียร์ว่า "นายกฯเศรษฐาคนไทยเป็นเศรษฐี" ซึ่งนายเศรษฐายังได้สั่งซื้อเกาลัดจำนวน 10 ถุงถุงละ 100 บาทด้วย

ทั้งนี้ นายเศรษฐามาถึงตลาดเมืองไทยภัทรได้พบกับนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันภัย ที่บริเวณหน้าร้านขายผลไม้และแนะนำให้นายกฯได้ลองชิมลูกพลับ และนายกรัฐมนตรีบอกว่ารสชาติดี ขณะเดียวกันช่วงที่นายกรัฐมนตรีได้พบกับมาดามแป้งได้แซวกลับว่า “สวัสดีท่านนายก “ ซึ่งอาจหมายถึงนายกสมาคมฟุตบอล ที่มาดามแป้งนั้นเป็นหนึ่งในแคนดิเดตเข้าชิงตำแหน่งดังกล่าว

ช่วงหนึ่งมีหญิงรายหนึ่ง สวมเสื้อสีเขียวสะท้อนแสง ตะโกนว่า "นายกต้องพิธา คนเดียวเท่านั้น คนนี้ไม่ใช่นายก เพราะไปขโมยเขามา" พร้อมตะโกนว่า"โกหก" แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้ยินก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะเดินห่างออกไป

จากนั้นนายกรัฐมนตรียังได้แวะแผงลอตเตอรี่และซื้อลอตเตอรี่ 13 ชุด ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เลือกเองแต่ไม่เปิดเผยหมายเลข โดยระหว่างที่เดินตลาดยังแวะทักทายตำรวจที่มาปฎิบัติหน้าที่ด้านการจราจรระหว่างลงพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปสอบถาม พร้อมรับปากจะเข้าไปดูแลเรื่องของสวัสดิการตำรวจให้ และสอบถามเรื่องของความเป็นอยู่ ของนายตำรวจชั้นประทวน

ระหว่างลงพื้นที่ยังได้นายกรัฐมนตรีได้ลองชิมอาหาร เช่น กล้วยทอด เมื่อถามว่าอิ่มไหมนายกรัฐมนตรีตอบว่าจุกมากเนื่องจากก่อนที่จะลงพื้นที่ได้รับประทานอาหารเที่ยงมาแล้ว