จากกรณี เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (29 ส.ค.) หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมจุดหนองใหญ่ รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2 ต.คลองพลู อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิต คือ นายทรงศักดิ์ หรือ ตาผอม อายุ 69 ปี นอนหงายอยู่ภายในบ้าน สภาพถอดเสื้อใส่ กางเกงขายาวสีดำ ตามตัวมีคราบเลือดเลอะอยู่ทั่วร่าง และมีเลือดกองอยู่เต็มพื้นบ้าน รวมไปถึงตามผนังของบ้านมีรอยเลือดเปื้อนอยู่

ที่เกิดเหตุยังพบนางอุบล หรือ ยายขาว อายุ 64 ปี นั่งอยู่เพิงหน้าบ้าน รอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

จากการสอบถามนางอุบล อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ตนเองนอนอยู่ในห้องนอน จากนั้นตาผอมสามีซึ่งนั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้าน อากาศร้อน จึงได้เดินเข้ามาให้ห้องนอนของตนเอง เพื่อจะเข้ามาเอาพัดลมในห้อง โดยตาผอมได้ล้วงมือเข้ามาเปิดประตูที่ตัวเองนอนอยู่

แต่ด้วยความที่ประตูห้องนอนทำด้วยแผ่นสังกะสี ทำให้ตาผอมอาจจะถูกแผ่นสังกะสีบาดเข้าบริเวณข้อมือจนเป็นแผลฉกรรจ์ แต่ตอนนั้นตาผอมอาจจะไม่ได้รู้สึกเจ็บ ประกอบกับความเมา ทำให้ตาผอมเลือดไหลมากจนสลบไปช่วงกลางดึก กระทั่งตอนเช้าวันนี้ ตนเองตื่นนอนมาก็พบตาผอมนอนจมกองเลือดอยู่หน้าห้องนอนแล้ว โดยตนเองยืนยัน ไม่ได้เป็นคนฆ่าตาผอมอย่างที่ตำรวจสงสัย

ส่วนผลชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบร่องรอยบาดแผลบริเวณข้อมือขวาของผู้ตายที่เป็นแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากมีดหรือของมีคมอะไร

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สรุปการตายได้ เนื่องจากมีชาวบ้านได้มีการจับกลุ่มคุยกันว่าทั้งตาผอม และยายขาวทั้งคู่ชอบมีปากเสียงทะเลาะกันเป็นประจำ โดยหลังจากนี้จะส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้เดินทางไปที่ สภ.หนองใหญ่ พบว่า นางอุบล หรือ ยายขาว อายุ 64 ปี กำลังถูกตำรวจสอบปากคำเหตุการณ์เนื่องจากยังสงสัยในตัวยายขาวว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของตาผอมหรือไม่ ตำรวจใช้เวลาสอบปากคำประมาณ 3-4 ชั่วโมง ก่อนจะปล่อยตัวยายขาวกลับบ้าน เนื่องจากไม่พบพิรุธอื่นใด นอกจากข้อมูลที่ว่า ทั้งสองคนชอบกินเหล้าและทะเลาะมีปากเสียงกันเท่านั้น

ต่อมาทีมข่าวได้ตามไปที่บ้านของยายขาว โดยยายขาวได้พาทีมข่าวเข้าไปดูรูสังกะสีที่คาดว่า ตาขาวได้เอามือล้วงพยายามจะเปิดประตูไปเอาพัดลมในห้องนอน แต่ข้อมือดันติดสังกะสี ดึงไม่ออก ด้วยความเมาจึงกระชากมือให้หลุดจากประตู ทำให้สังกะสีไปบาดข้อมือตาผอมจนเลือดออกมากจนเสียชีวิต

โดยเธอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่าตาผอมอย่างที่ตำรวจสงสัย และตนเองเพิ่งมารู้ตอนเช้า เนื่องจากนอนกันคนละห้อง เพราะตาผอมชอบเมาและจะทำร้ายตนเองหลายครั้ง โดยพบตาผอมตอนเช้า นอนหงายจมกองเลือดอยู่ในห้องนอนแล้ว ซึ่งตาผอม ปกติมักจะดื่มเหล้าและเมาจะทำร้ายตนเองบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยลงมือทำร้ายกัน ซึ่งตนเองก็เสียใจที่ตาผอมมาจากตนเองไป เพราะตาผอมที่ผ่านมาจะหาเงินเลี้ยงดูตนเองมาตลอด

นอกจากนี้ยายขาว ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้าตาผอมจะเสียชีวิต 2-3 ปีก่อน ตนเองก็เคยถูกลูกชายคนเล็กทำร้ายร่างกาย โดยเอาไม้หน้าสามทุบหัวจนตาข้างซ้ายบอดสนิทมาแล้ว และเคยมีนักข่าวมาสอบถามทำข่าวเป็นข่าวดังเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตนเองถูกลูกชายทำร้ายในวันแม่ 12 สิงหาคม ปี 63 และช่วง 25 มีนาคม ปี 64 ไม่คิดเลยว่าชีวิตจะต่อมาเจอเคราะห์ซ้ำกรรมซัดมากขนาดนี้


ล่าสุดทีมข่าวยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อวานก่อนตาผอมจะเสียชีวิต คลิปที่ 1 ช่วงเวลาประมาณ 19.39 น. เมื่อวานนี้ ตาผอมได้เดินถอดเสื้อสวมกางเกงขายาว เดินเท้ามาจากบ้าน เพื่อมาซื้อเหล้า 1 เป๊ก และคุยกับชาวบ้านที่ร้านขายของในหมู่บ้านสักพักหนึ่ง

จากนั้นคลิปตัวที่ 2 เวลา 20.45 น. จะเห็นตาผอมเดินออกจากร้านค้า และข้ามถนนไปหาชาวบ้านที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะข้ามถนนเดินกลับไปยังบ้าน ในคลิปตัวที่ 3 เวลา 21.14 น. ซึ่งเป็นภาพสุดท้ายก่อนที่ตาผอมจะเสียชีวิต

กระทั่งคลิปตัวที่ 4 ช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้า จะเห็นชาวบ้าน และรถตำรวจมาจอดหน้าบ้านของตาผอม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยายขาว มาพบศพตาผอม นอนตายอยู่ในห้องนอนในบ้าน

พ่อเฒ่าเลือดออกหมดตัวตายคาที่นอนเมียเมาปัดฆ่า พาชี้รูประตูถึงกลับคดีพลิก