คึกคัก! ว่าที่รมต.ใหม่ "ครม.เศรษฐา 1" ทยอยส่งประวัติ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ

29 ส.ค. 66 บรรยากาศที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเป็นไปอย่างคึกคัก โดยบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1 ต่างทยอยส่งประวัติ เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ ก่อนนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ อาทิ นายเกรียง กัลป์ตินันท์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีชื่อเป็น "รมช.มหาดไทย" เดินทางมาพร้อมกับนางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ที่จะมาเป็น "รมช.คมนาคม" นายสุทิน คลังแสง สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อเป็น"รมว.กลาโหม" นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ที่มีชื่อเป็น "รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี"

นอกจากนี้ ยังมีหลายคนส่งมอบให้คนอื่นมายื่นแทน อาทิ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อเป็น "รมช.พาณิชย์",นายภูมิธรรม เวชชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อเป็น" รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์" รวมถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีชื่อเป็น"รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์", นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อเป็น"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข", นายประเสริฐ จันทร​รวง​ทอง​ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นต้น ส่งทีมงานมายื่นประวัติเรียบร้อยแล้ว

ส่วนพลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย​พล​ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่มีชื่อเป็นรองนายกรัฐมนตรี​ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็มอบหมายให้เลขานุการนำเอกสารมายื่น, เช่นเดียวกับนายพิชิต ชื่นบาน ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ส่งตัวแทนมา หลังจากที่สื่อมวลชน รอสอบถามเรื่องของคดีถุงขนม 2 ล้านบาท