ชนแล้วหนี! กระบะแหกโค้งข้ามเลน พุ่งชนจยย. หนุ่มวัย 15 ดับคาที่ พ่อแม่กอดศพร้องไห้แทบขาดใจ ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2566 ร.ต.อ.สมโภค ศรีชูจิต พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในที่เกิดเหตุบนถนนสายไร่ป่า-ด่านชุมพล หลักกิโลเมตร 1 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราดและแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต และรถจักรยานยนต์อยู่ริมถนน ทราบชื่อต่อมาชื่อนายเมธาวี อายุ 15 ปี ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กข 4141 ตราด สภาพรถด้านหน้าพังยับล้อหน้าหายไป ส่วนคู่กรณีหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

เมื่อตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดทราบว่า รถจักรยานยนต์กำลังขี่รถมุ่งหน้าเข้าเมืองตราดไปทางแยกไร่ป่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง คาดว่ารถยนต์คู่กรณีแหกโค้งข้ามเลนเข้ามาชนรถจักรยานยนต์จนกระเด็นตกริมถนนไป ขณะที่ล้อหน้ารถจักรยานยนต์ติดหน้ารถยนต์ไปด้วย และตำรวจมาพบภายหลังว่าคนขับรถยนต์นำชิ้นส่วนล้อรถออกแล้วโยนทิ้งไว้ริมถนนที่ห่างจากจุดชนประมาณ 50-60 เมตร ก่อนจะขับรถหลบหนี เบื้องต้นตำรวจได้รวบรวมชิ้นส่วนรถยนต์กระบะ ไว้เป็นของกลาง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว

จากนั้น พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเพื่อมาดูศพลูกชาย เมื่อทราบว่าศพเป็นลูกชายจริงของตัวเองจริง ถึงกับร้องไห้ ทำใจไม่ได้ และไม่อยากเชื่อว่าเป็นลูกชายตัวเอง ขณะที่ญาติ บอกว่า นายเมธาวี ออกจากบ้านกำลังขี่รถไปร่วมงานวันเกิดย้อนหลังของเพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จักกันในตัวเมืองตราด

ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพไปยังโรงพยาบาลตราด เพื่อให้ญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ขณะที่ ตำรวจจะติดตามรถยนต์คู่กรณีที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป