ตำรวจนครบาลรวบ "คู่รักกุนขแมร์" ตระเวนก่อเหตุล้วงกระเป๋าทั่วเมืองกรุง กว่าร้อยครั้ง สารภาพลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

คลิปจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานสำคัญนำสู่การจับกุม นายบูย อายุ 31 ปี และ นางสาวแมรี่ อายุ 27 ปี คู่รักสัญชาติกัมพูชา หลังทั้งคู่ตระเวนวิ่งราวทรัพย์ล้วงกระเป๋าลักทรัพย์ ตามห้างสรรพสินค้า และแหล่งชุมชนที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนสัญจรจำนวนมาก ทั่วกรุงเทพ

ตำรวจจับกุมพวกเขาได้ที่ห้องพักในซอยสุขุมวิท 111 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ และชุดที่ใช้ในการก่อเหตุรวมกว่า 36 รายการ

สำหรับพฤติการณ์ก่อเหตุของคู่นี้ พวกเขาแบ่งหน้าที่กันทำแบบชัดเจน คนหนึ่งจะทำการประชิดตัวผู้เสียหายเพื่อทำการเบี่ยงเบนความสนใจ ก่อนที่อีกคนหนึ่งจะทำการล้วงกระเป๋าเอาทรัพย์สินแล้วหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนพบเบาะแสว่าผู้ก่อเหตุมักโดยสารรถประจำทางมาจากบริเวณห้างอิมพีเรียล สำโรง จึงติดตามจนทราบที่พักและสังเกตว่า ทั้งคู่มีการเก็บเสื้อผ้าคล้ายจะเตรียมทำการหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้รีบแสดงตัวเข้าจับกุม

นายบูยฯ และนางสาวแมรี่ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และให้การว่าทั้งคู่ลักลอบเข้าประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติบริเวณ จ.สระแก้ว เมื่อต้นปี พ.ศ.2565 ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงได้วางแผนร่วมกันก่อเหตุล้วงกระเป๋า โดยได้มีการซักซ้อมกันจนชำนาญ ก่อนที่จะออกก่อเหตุทั่วกรุงเทพ เพื่อนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ก่อเหตุรวมมากกว่า 100 ครั้ง เจ้าหน้าที่นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย