จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เวลา 14.20 น. (25 สิงหาคม2566) มีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บเเละเสียชีวิต หน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ซอยรามคำแหง 58/3 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ตำรวจสน.หัวหมาก ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยผู้เสียชีวิตคือ นายจตุพงศ์ หรือ ฬาม อายุ 16 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ถูกยิง 3 นัด

ส่วนคนร้ายขี่รถมา 2 คน หลังก่อเหตุหลบหนีไปได้

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ไล่เรียงกล้องวงจรปิด ตั้งแต่ปากซอยรำคำแหง 58/3 ไปจนถึงจุดเกิดเหตุ

โดยกล้องวงจรปิดชุดที่ 1 จำนวนหลายมุม เวลาประมาณ 14.21 จับภาพ นายจตุพงศ์ ผู้ตาย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ขี่รถมอเตอร์ไซค์สีขาวแดงเพื่อจะกลับบ้าน และจะเห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ 2 คน สวมชุดสีฟ้า,สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ขี่รถมอเตอร์ไซค์คันสีดำ ตามหลังผู้ตายไปไม่ห่างตั้งแต่ต้นซอย จนไปถึงจุดเกิดเหตุ

กล้องชุดที่ 2 เวลา 14.21.15 มุมไกล จะเห็นผู้ก่อเหตุ คนที่ซ้อน ลงจากรถมอเตอร์ไซค์ แล้วเข้าไปกระหน่ำยิงผู้เสียชีวิต ก่อนจะขึ้นรถ แล้ววนรถกลับมาออกทางปากซอย

วงจรปิดชุดที่ 3 หลังก่อเหตุเสร็จ วงจรปิดหลายมุมจับภาพผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกจากจุดเกิดเหตุ มายังปากซอย

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ จับภาพนาทีรถของน้องฬาม (คนตาย) เสียหลักล้มคว่ำหน้าบ้านตัวเอง หลังจากถูกยิงโดยมีเสียงปืนดังรัวถึงสี่นัด สภาพคนโดนยิง ยังใส่หมวกกันน็อกนอนหงาย ก่อนไม่รู้สึกตัว

โดยมีเสียงแม่ พูดว่า “อย่าแม่ขอร้องอย่าทำลูกแม่” ก่อนจะมีเสียงกรีดร้องของแม่ที่พยายามร้องขอความช่วยเหลือจากคนที่อยู่ในบ้าน และรอบบ้าน ก่อนที่แม่จะทรุดตัวลงนั่งข้างลูกชายพยายามถอดหมวกกันน็อกให้



ทีมข่าวช่อง 8 ได้กล้องวงจรปิดที่สี่แยกแห่งหนึ่ง ห่างจากสถานศึกษาของน้อง “ฬาม” ประมาณ 500 เมตร และก่อนจะถึงบ้านน้อง ฬาม ประมาณ 1 กิโลเมตร

ในกล้องจะเห็นว่า เวลา 14.18 น. น้องฬาม ได้จอดรถติดไฟแดงอยู่เลนขวา ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้อยู่เลนฝั่งซ้ายของถนน ซึ่งจุดนี้ ตำรวจให้ช้อมูลทีมข่าวว่า เป็นจุดที่กลุ่มผู้ก่อเหตุล็อกเป้าน้องฬาม ตั้งแต่ออกมาจากสถานศึกษาแล้ว

เวลา 14.19 น. หลังจากสัญญาณไฟเขียว น้องฬาม ได้ขับรถมุ่งหน้ากลับบ้าน จากนั้นจะเห็นผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ก็ได้ขับรถตามไป

ด้านนางขวัญจิตรา อายุ 48 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนี้ตัวเองมาให้ปากคำตำรวจเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจก็บอกกับตัวเองว่า กำลังสืบหาตัวคนร้ายอยู่ ส่วนปมก่อเหตุ ตัวเองก็ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ ปมแรก ปัญหากับต่างสถาบัน และปมที่ 2 เรื่องคดีเก่า ที่ลูกชายเคยโดนนายนิว ฟันแขนมาเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุตอนนั้นย่าของนายนิว ก็มาเยียวยาครอบครัวตัวเองเป็นจำนวนหนึ่ง แต่เหมือนกับว่านายนิว เขาก็จะไม่พอใจที่ย่าของเขามาเยียวยาครอบครัวตัวเอง เขายังมาขู่ฝั่งตัวเองเลยว่า ให้เอาเงินเยียวยาไปให้ย่าของเขาคืน แล้วเขาจะขอติดคุกเอง จึงไม่พอใจและตามมาก่อเหตุหรือไม่

ซึ่งแม่ของผู้เสียชีวิต บอกกับทีมข่าวอีกว่า จากที่ดูภาพผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ราย ในกล้องวงจรปิด ตัวเองก็เห็นว่า คนยิง (คนที่นั่งซ้อนท้าย) ก็มีรูปพรรณสัณฐาน รูปร่าง ความสูง ใกล้เคียงกับนายนิว คู่กรณีเก่าของลูกชาย แต่ตัวเองก็ไม่ได้เห็นใบหน้าคนก่อเหตุชัดเจน จึงไม่อยากปรักปรำใคร

ส่วนตอนเกิดเหตุ ตัวเองก็คิดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ น่าจะมาดูลาดเลา หรือมาดักรอลูกชายอยู่ที่ไหนสักแห่งก่อน พอลูกชายเลิกเรียน เขาจึงขับรถตาม แล้วมาก่อเหตุกระหน่ำยิงลูกชายอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งตัวเองกำลังนั่งเย็บผ้าอยู่ในบ้าน เห็นลูกชายถูกกระหน่ำยิง ก็ร้องขอชีวิตลูกชาย เพื่อให้กลุ่มผู้ก่อเหตุหยุดยิง แต่เขาก็ไม่หยุด

ซึ่งตอนเกิดเหตุก็มีกระสุน 1 ลูก ทะลุไปโดนเตารีดในบ้านตัวเองอีกด้วย ถ้าตัวเองลุกขึ้นมาเร็วกว่านี้นิดเดียว ตัวเองอาจโดนยิงไปด้วยก็ได้

เหตุครั้งนี้ ตัวเองก็ขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว และดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังบ้านของนายนิว เคยเป็นคู่กรณีเก่าของน้องฬามผู้เสียชีวิต

โดยนายนิว อายุ 17 ปี เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตัวเองขอยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนยิง นายจตุพงศ์ หรือฬาม และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของ นายฬาม คู่กรณีเก่าของตัวเองแต่อย่างใด

โดยเมื่อวานนี้ 25 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 04.00 น. ตัวเองได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปชนกับรถยนต์กระบะ จึงทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกาย ที่แขน 2 ข้าง มือ 2 ข้าง และเข่าทั้ง 2 ข้าง หลังจากนั้นตัวเองก็ไปหาหมอ และไปดำเนินการเรื่องคดีที่ สน.โคกครามทั้งวัน ไม่ได้มาแถวที่เกิดเหตุเลย ตัวเองจึงขอชี้แจงว่า การที่ นายจตุพงศ์ หรือฬาม ถูกยิงเสียชีวิต ไม่เกี่ยวข้องกับตัวเองเลย

ส่วนในอดีตตัวเองก็ยอมรับว่า เคยมีปากเสียงกับผู้ตายมาก่อนหน้านี้จริง เพราะผู้ตายท้าทายให้ตัวเองไปหา กระทั่งตัวเองได้ก่อเหตุฟันผู้ตายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุย่าของตัวเองก็ไปเยียวยาครอบครัวของ นายจตุพงศ์แล้ว เรื่องทั้งหมดก็จบแล้ว หลังจากนั้นมา ตัวเองก็ไม่ได้ไปติดต่อกับฝั่งนั้นอีกและไม่ได้ไปส่งแชตข่มขู่แต่อย่างใด

ตัวเองพึ่งมาทราบข่าวเมื่อเย็นวานนี้ ว่า นายจตุพงศ์ เขาถูกยิงเสียชีวิต โดยส่วนตัวแล้วก็คิดว่าที่ นายจตุพงศ์ โดนยิงครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องระหว่างสถาบันหรือไม่ เพราะตัวเองก็ได้ยินคนเขาเล่ามาว่า ผู้ตายมีคู่อริกับต่างสถาบันกัน ซึ่งวันนี้ ตัวเองก็ได้ไปให้ปากคำกับตำรวจหมดแล้ว

นายนิว ยังพูดนอกรอบบอกกับทีมข่าวอีกว่า ตัวเองก็แปลกใจอยู่เหมือนกันว่า ทำไมต้องมาประสบอุบัติเหตุวันเดียวกันกับที่ นายจตุพงศ์ คู่กรณีเก่าที่โดนยิงด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องบังเอิญมาก

หลังให้สัมภาษณ์ นายนิว ได้โชว์บาดแผลตามร่างกาย ที่เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุรถชน มาให้ทีมข่าวดู พร้อมโชว์คลิปวิดีโอ ที่เจ้าตัวถ่ายบาดแผลไว้เมื่อวาน และยังมีภาพถ่ายหน้า สน.โคกคราม ที่เจ้าตัวไปดำเนินการเรื่องคดีรถชนมา ส่วนใบแจ้งความนั้น นายนิว ให้ข้อมูลทีมข่าวว่า อยู่ที่บ้านอีกหลัง


เวลา 16.00 น. ศพของ นายจตุพงศ์ มาถึงศาลา ภายในวัดบึงทองหลาง ซึ่งครอบครัวและกลุ่มเพื่อนของผู้ตาย ได้ทำการยกโลงศพจากรถกู้ภัย ไปไว้ที่ศาลาวัด บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลังจากนำศพของน้องฬาม มาวางไว้ที่ศาลาวัดแล้ว ทีมข่าวสังเกตว่า ขวัญจิตรา แม่ของผู้เสียชีวิต ได้นั่งอยู่ข้างๆศพลูกชาย พร้อมกับถูมือลูกชาย บีบมือลูกชาย มองมือลูกชายอยู่ตลอดเวลา


ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวนุ่น อายุ 16 ปี แฟนเก่าของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวานนี้ก่อนจะเกิดเหตุไม่กี่นาที ตัวเองก็พึ่งได้คุยแชตกับฬามไปว่า จะไปเจอกัน ซึ่งฬาม ก็ได้ตอบกลับตัวเองทางแชตมาว่า “เลิกละ” มีภาพแชต หลังจากนั้นตัวเองก็ไม่เห็นฬามโทรมาหา หรือทักมาหาตัวเองอีกเลย กระทั่งมาทราบข่าวว่าฬามถูกยิงเสียชีวิต ยอมรับว่านอนนั้นเสียใจมาก


นอกจากนี้ ยังพบเฟซบุ๊กปริศนา แชร์สตอรี่ข่าวเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเพื่อนๆผู้ตาย เชื่อว่าน่าจะเป็นอริอีกสถาบันหรือไม่

ประกบยิงเด็กช่างเก็บแต้มประกาศศักดา อริเก่าเปิดปากโต้ลั่นไก เปิดแผลโชว์บริสุทธิ์