ขณะที่ขบวนรถไฟกำลังวิ่ง ๆ อยู่นี้ ก็มีชายปริศนาคาดเมา ยืนขวางกลางรางรถไฟ

 

ขบวนรถเร็วที่ 169 ขณะกำลังเข้าสถานีชุมทาง​หาดใหญ่ จ.สงขลา ก็มีชายคนหนึ่งคล้ายเมาสุรายืนอยู่กลางรางรถไฟ ในระยะกระชั้นชิดมาก ทำเอาคนพนักงานรถไฟถึงกับร้องเสียงดังด้วยความตกใจและพยายามหยุดรถไฟให้ได้ เพื่อไม่ให้รถทับร่างชายคนดังกล่าว เดชะบุญที่รถไฟหยุดได้ทัน

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก "กัปตันอินเทรน - Captain in Train" พร้อมระบุว่า เกือบขิตไปแล้ว! เหตุการณ์​วันนี้ กระผมว่าที่ ร.ต.ชูณญา สถิรา​นนท์​ พนักงานขับรถไฟ และ นายเทพณุรักษ์ ชูช่วย พนักงานรถจักรแขวงหาดใหญ่ ขณะทำขบวน​รถ​เร็ว​ที่ 169 ก่อนเข้าสถานีชุมทาง​หาดใหญ่ ได้มีบุคคล​เพศชาย ยืนอยู่กลางรางรถไฟ เพื่อให้รถไฟชน ผมกับน้องมอสเห็นว่าไม่ปลอดภัย จึงรีบทำการลงห้ามล้อฉุกเฉิน​หยุดขบวนรถทันที

แต่ระยะที่เห็นมันกระชั้นชิดมาก มากกว่าระยะปกติที่รถไฟจะหยุดได้ ตอนนั้น ภาวนาว่า ขอให้รถไฟหยุดได้ทัน เพราะถ้าหยุดไม่ทัน ร่างชายคนนั้นคงโดนรถไฟทับตายแน่ๆ เดชะบุญที่รถไฟหยุดได้ทันครับ หยุดได้ก่อนที่จะถึงชายคนนั้นไม่ถึง 10 เมตรด้วยซ้ำ

พร้อมบอกด้วยว่า ขอบคุณความมีสติ ขอบคุณ​ประสบการณ์ดีๆที่สะสมมา และขอบคุณ​เพื่อนร่วมงาน ที่ทำให้เหตุการณ์​ในครั้งนี้ผ่านไปได้ด้วยดีเพราะไม่อย่างนั้น คงต้องรอรถกู้ภัยมาเก็บศพ และรถไฟต้องเสียเวลาอีกแน่นอน