เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (23 ส.ค. 66) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุแทงกันที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 คือ น้องไตร อายุ 13 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ น้องปุญ อายุ 13 ปี

จากการสอบถาม แม่ของน้องไตร บอกว่า ตอนนี้ลูกได้รับการรักษาจากแพทย์แล้ว โดยลูกถูกแทงที่ใต้ราวนม ตอนนี้รู้สึกตัวดีมีดไม่ถูกจุดสำคัญและรอการผ่าตัดทำแผลวันนี้ เท่าที่สอบถามลูกรู้ว่าตอนนั้นพักเที่ยงกำลังเล่นตะกร้อกับอยู่ โดยน้องคนที่แทงมาหาเรื่องก่อน ทั้งนี้ตนจะเอาเรื่องให้กับผู้ก่อเหตุแน่นอน ตอนนี้ขอดูแลลูกก่อน

ด้านดร.วิทยา ผอ.สำนักงานมัธยมศึกษาจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า จากการสอบถามครูที่โรงเรียนเบื้องต้นได้ข้อมูลว่าช่วงพักเที่ยวนักเรียนได้เล่นตะกร้อด้วยกัน พอถึงคาบเรียนได้ไปเรียนระหว่างนั้นก็มีปากเสียงกัน จากนั้นเด็กที่ก่อเหตุได้ไปเอามีดที่อยู่ในกระเป๋าออกมาขู่โดยเด็กที่ถูกแทงได้บีบคอกระทั่งถูกแทง เบื้องต้นทาง สพม.อุดรธานี ได้มอบเงินเพื่อช่วยเหลือปลอบขวัญผู้ปกครองของผู้บาดเจ็บเป็นการเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง

จากการสอบถามน้องเนส อายุ 13 ปี เล่าว่า ตนเรียนห้องเดียวกันกับน้องปุญผู้ก่อเหตุ อ้างว่า น้องปุญอ้างว่าน้องไตรชอบข่มเหง วันนี้ก็มีปากเสียงทะเลาะกัน น้องปุญจึงได้ถือมีดเข้าไปแทง น้องไตรที่ห้องเรียน หลังถูกแทงน้องไตรก็ต่อยสวนมา 1 ครั้ง จากนั้นก็ไปหาครูที่ห้องพยาบาล และแจ้งรถพยาบาลมารับ ส่วนสาเหตุการทะเลาะกันนั้นตนก็ไม่ทราบ

ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถามเรื่องนี้ กับนางจันทร์หอม อายุ 50 ปี ป้าของน้องไตร บอกว่า หลังจากน้องขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปโรงเรียนเมื่อเช้านี้ แม่ของน้องก็ได้ออกไปขายอาหารตามสั่งอยู่หน้าปากซอยหน้าบ้าน จากนั้นบ่ายโมงตรง แม่ของน้องก็ได้เดินกลับมาที่บ้านด้วยท่าทางลุกลี้ลุกลน ตัวสั่น พร้อมบอกกับทางญาติ ว่า คุณครูที่โรงเรียนโทรศัพท์มาบอกว่าลูกชายถูกแทง ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาล จากนั้นแม่ของน้อง ก็ได้รีบไปเอาบัตรประชาชน แล้วยืมรถมอเตอร์ไซค์ของญาติขี่ไปดูอาการน้องที่โรงพยาบาล

ป้าของน้องไตร บอกว่า ส่วนตัวได้เข้าเยี่ยมหลานชายเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งหลานรู้สึกตัวดี แต่ยังพูดโต้ตอบไม่ค่อยได้ เพราะเจ็บปวดบริเวณบาดเเผลที่ถูกแทง ขณะที่ตัวเองยังไม่ได้ถามถึงสาเหตุที่หลานชายถูกแทง เนื่องจากแม่ของน้องยังอยู่ในอาการช็อก จึงไม่อยากให้มีอะไรกระทบกระเทือนจิตใจ แต่ส่วนตัวก็ตั้งคำถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่าทางโรงเรียนปล่อยให้เด็กนักเรียนพกพาอาวุธเข้าไปในโรงเรียน จนเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันรุนแรงแบบนี้ได้อย่างไร เพราะวันนี้หากหลานชายตัวเองเคราะห์ร้ายก็อาจจะเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ทางญาติของน้องไตร บอกว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา แม่ของผู้ก่อเหตุได้โทรศัพท์ติดต่อมาหาแม่ของผู้บาดเจ็บแล้ว พร้อมกับบอกว่าวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้าเยี่ยมที่โรงพยาบาล

ม.1 แค้นเพื่อนแกล้งมีดแทงปางตายคาโรงเรียน ญาติคาใจปล่อยเด็กพกอาวุธ