พ่อแม่เศร้า! ลูกสาววัย 13 ปี วิดีโอคอลคุยขณะขี่รถไปบ้านเพื่อน อยู่ๆ ภาพตัดเป็นพงหญ้า ข้ามวันพบเสียชีวิตในร่องน้ำ

วันที่ 20 ส.ค. 2566 ร.ต.อ.ดำรงค์ สุบินมิตร์" รอง สว.สอบสวน สภ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเชร ได้รับแจ้งว่า พบศพเด็กหญิงวัย 13 ปี จมน้ำเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำข้างทาง จึงได้ออกตรวจสอบพร้อมกับอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดทรายทองวัฒนา ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายทุ่งทอง-ดงเจริญ ม.6 ต.ทุ่งทอง อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร

ภายในร่องน้ำข้างทางลึกจากพื้นถนนประมาณ 3 เมตร ระดับน้ำเท่าเอว พบศพของ ด.ญ.ออม อายุ 13 ปี สวมเสื้อเเขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ ตกลงไปในร่องน้ำข้างทางใกล้กับศพผู้เสียชีวิต เมื่อผู้เป็นพ่อได้มาพบศพลูกสาวได้กระโดดลงไปกอดศพของลูกสาวในร่องน้ำด้วยความเสียใจ และพยายามจะนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาพร้อมรถจักรยานยนต์

ก่อนหน้านี้ น.ส.วนิดา อายุ 32 ปี แม่ของน้องออม ได้โพสต์รูปลงเฟซบุ๊กตามหาลูกสาว หลังหายออกจากบ้านไปพร้อมรถจักรยานยนต์เมื่อช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยลูกสาวได้บอกกับครอบครัวว่าจะไปทำรายงานและกินหมูกระทะบ้านเพื่อนที่หมู่บ้านใกล้เคียง จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งทางครอบครัวก็ได้ออกตามหาตลอดทั้งคืน พร้อมไปแจ้งความที่ สภ.ทรายทองวัฒนา

แม่ได้สอบถามไปยังบ้านเพื่อนของลูกสาวหลายราย ก็ได้ข้อมูลว่า ขณะที่ น้องออมกำลังขี่รถออกจากบ้านได้วิดีโอคอลกับกลุ่มเพื่อนๆ ขณะขี่รถไปตลอดทาง อยู่ๆ ภาพในวิดีโอคอลก็ตัดไปเป็นภาพพงหญ้าข้างทาง แต่ไม่ทราบสถานที่ จากนั้นโทรศัพท์ก็ดับไป ทางครอบครัวเกิดความกังวลใจจึงออกตามหากันตลอดทั้งคืน จนเวลาก่อนเที่ยงวันนี้มีคนไปพบศพของลูกสาวจมน้ำเสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนทางโค้งพอดีและมีร่องน้ำข้างทาง

ตำรวจได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า มีรอยรถจักรยานยนต์หลุดโค้งลงไปในร่องน้ำข้างทาง เจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรศพเบื้องต้นพบว่า กระโหลกศีรษะร้าว และคอหักจนเสียชีวิต โดยสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลุดโค้ง ร่างร่วงกระแทกลงไปในร่องน้ำจนเสียชีวิต

ขณะที่ นางน้ำผึ้ง อายุ 53 ปี ยายของผู้เสียชีวิตมาเจอหลานในสภาพดังกล่าวก็ร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตนเองเลี้ยงหลานมาตั้งแต่ยังเล็ก มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำใจไม่ได้ โดยทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการณ์เสียชีวิตครั้งนี้เพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุจากการวิดีโอคอลระหว่างขี่รถไปบ้านเพื่อน