ที่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักเฉี่ยวชนรถยนต์และจักรยานยนต์ ก่อนข้ามไปชนรถอีกฝั่งรวม 5 คันรวด ตาย 2 เจ็บ 8

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 66 เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณถนนสายบางแพ-ดำเนินสะดวก หมู่ 5 ต.วังเย็น อ.บางแพ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทั้งหญิงและชายรวมทั้งหมด 10 ราย ตรวจสอบแล้วพบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อคือนายประสาร อายุ 43 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 9 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางแพ 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย / ชาย 2 ราย ทราบชื่อคือนางสุดฤทัย อายุ 60 ปี อาการสาหัสถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี / นายธนบัตร อายุ 61 ปี / น.ส.สุกัญญา อายุ 71 ปี / น.ส.ชนิดา อายุ 18 ปี และนายไผท อายุ 16 ปี ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา / ส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก 1 ราย เป็นชายทราบชื่อคือนายธุรวิช อายุ 32 ปี ส่งโรงพยาบาลโพธาราม 2 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อ น.ส.ปานสิน อายุ 27 ปี และ น.ส.ธนาภรณ์ อายุ 32 ปี และส่งโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน 1 ราย เป็นชายทราบชื่อ นายธวัช อายุ 29 ปี

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุฝั่งถนนขาเข้าอำเภอบางแพ พบรถปิกอัพ ยี่ห้อนิสสันนาวาร่า สีขาว ทะเบียน 3ฒพ-4474 กทม. สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินจอดขวางถนนอยู่ใกล้กันพบรถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กต-5604 ราชบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยินและชนอัดติดกับรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กร-193 ราชบุรี ซึ่งสภาพถูกชนเละทั้งคัน ส่วนอีกฝั่งของถนนขาออกจากตัวอำเภอบางแพ พบรถปิกอัพ ยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม หมายเลขทะเบียน 7กพ.1763 กรุงเทพฯ สภาพด้านขวาของรถมีร่องรอยถูกชนจนประตูยุบ รถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 3ขส-4071 กรุงเทพฯ สภาพท้ายรถด้านขวามีร่องรอยถูกชนได้ไฟท้ายแตก และคันสุดท้ายคือรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีส้ม หมายเลขทะเบียน ขทน-214 ราชบุรี สภาพรถพังยับเยิน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนจะเกิดเหตุรถปิกอัพ ยี่ห้อนิสสันนาวาร่า ได้ขับขี่ออกมาจากตัวอำเภอบางแพมุ่งหน้าจะไปอำเภอโพธาราม โดยขับในเลนส์ขวา ส่วนเลนส์ซ้ายมีรถเก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อ ขับอยู่ข้างหน้า และด้านซ้ายมีรถจักรยานยนต์ ขี่มาในเลนส์ซ้ายด้วย ต่อมารถยนต์เก๋งได้เปิดไฟเลี้ยวเบี่ยงออกขวาเพื่อหลบรถจักรยานยนต์ เนื่องจากที่ริมถนนมีรถปิกอัพ ยี่ห้อฟอร์ด และรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า จอดอยู่ ทำให้รถปิกอัพซึ่งขับขี่มาด้วยความเร็วได้เบี่ยงลงซ้าย เพื่อหลบรถเก๋งที่เปิดไฟเลี้ยวเบี่ยงขวา แต่เป็นช่วงจังหวะที่รถปิกอัพเบี่ยงซ้ายก็มาพบรถจักรยานยนต์ จึงทำให้พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนรถจักรยานยนต์พุ่งไปชนท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า ก่อนที่รถปิกอัพจะเสียหลักไปชนรถปิกอัพฟอร์ดที่จอดข้าง ก่อนจะพุ่งข้ามฝั่งไปชนประสานงากับรถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ และรถยนต์เก๋งยาริสที่ขับสวนทางมาอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บถึง 8 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ดังกล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง เพื่อนำมาประกอบในคดีเพื่อหาผู้ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้ต่อไป