"บิ๊กตู่" ร่วมรับประทานอาหารนักเรียนนายเรืออากาศ​ หลังเสร็จภารกิจตรวจความคืบหน้ารถไฟรางคู่​ รำลึกถึงความหลัง ก่อนโชว์ลูกคอเพลงคนดีไม่มีวันตาย

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังลงพื้นที่สระบุรี ตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ อุโมงค์ที่ 1 สถานีรถไฟหินลับ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เสร็จ

ต่อมา เวลา 10.45 น. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ​ เดินทางมายังโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จังหวัดสระบุรี หลังจากที่มีการย้ายมาใช้สถานที่นี้เกือบหนึ่งปี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ และคณะ​ ได้ใช้เวลาร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับนักเรียนนายเรืออากาศ ที่โรงอาหาร และถ่ายรูปร่วมกับนักเรียนนายเรืออากาศ​ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพและทำข่าว​ เกือบ​ 2​ ชั่วโมง​

โดยช่วงหนึ่ง นักเรียนนายเรืออากาศเซอร์ไพรส์ร้องเพลงคนดีไม่มีวันตาย ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ระหว่างทานข้าวถึงกับวางช้อน และลุกเดินไปร่วมร้องเพลงด้วย โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเนื้อเพลงจากโทรศัพท์มือถือให้ดู

​ทั้งนี้ ภายหลังร้องเพลงจบ​ มีนักเรียนนายเรืออากาศตะโกน “รักพี่ตู่ครับ​ พี่ตู่สู้ๆครับ​” พร้อมส่งเสียงเชียร์และมินิฮาร์ตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ชูกำปั้น และสัญลักษณ์มือฮึกเหิม

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์​กล่าวต่อนักเรียนนายเรืออากาศตอนหนึ่งว่า​ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่​ 12​ ก่อนที่จะกล่าวต่อว่า พวกนี้เป็นเด็กน้อย​ และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกประการ​ ทำเพื่อคนอื่น​ ดูแลชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​ วันนี้พาคณะรัฐมนตรี​รักษาการมาตรวจเยี่ยมงาน เราต้องทำงานต่อไปเพื่อประเทศชาติ​ ความสงบของบ้านเมือง​ เพื่อความมั่นคงและยั่งยืน

พล.อ.ประยุทธ์​กล่าวว่า​ พวกเราคือคนที่ได้รับการพัฒนา และต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ​ ควบคู่กับยุทโธปกรณ์​ วิจัยและผลิตเองในวันข้างหน้าให้ได้​ ขอให้พวกเราทุกคน​ประสบความสำเร็จ​ และขอให้ปรับตัวเข้ากับโลกยุคใหม่​ เราต้องนึกถึงคนอื่น ​คิดถึงคนอื่น​ วันนี้มากันเยอะเหลือเกิน​ ตำรวจทหารพลเรือน​ มาครบทุกเหล่าทัพ​

“ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จทุกประการ ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการแทนคุณแผ่นดิน ทำเพื่อคนอื่นให้มาก และฝากทุกคนที่เป็นคนรุ่นใหม่ดูแลแผ่นดิน ดูแลชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้นักเรียนนายเรือฯ ร้องเพลงอื่นๆ อีกและได้ร่วมร้องเพลงผู้ครองฟ้า​ ซึ่งเป็นบทเพลงที่เป็นที่นิยมร้องในหมู่นักเรียนนายเรืออากาศมาแต่อดีตจนปัจจุบัน และเพลงศรัทธา ร่วมกัน​อย่างฮึกเหิม โดยเฉพาะท่อนฮุก “ใจสู้หรือเปล่า ไหวมั้ยบอกมา” ที่ได้ชูกำปั้นอย่างเข้มแข็ง ซึ่งหลังร้องเพลงนักเรียนนายเรือฯ ที่มารอต้อนรับต่างส่งเสียง ปรบมือ ให้กำลังใจและเรียกนายกรัฐมนตรีว่า “พี่ตู่” “รักพี่ตู่ครับ”

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวขอบคุณว่า “ซาบซึ้งและขอบคุณน้องๆ นักเรียนนายเรือทุกคนสำหรับกำลังใจที่มอบให้ โดยเฉพาะที่ส่งเสียงเรียกพี่ตู่ ทำให้รู้สึกหนุ่มขึ้นมาก และทำให้มีกำลังใจหายเหนื่อยทุกครั้งเมื่อเห็นน้องๆ คนรุ่นใหม่ที่แสดงความตั้งใจจะทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกฯ ให้ความสำคัญที่สุดมาตลอด”

ก่อนที่จะร่วมถ่ายรูปร่วมกับนักเรียนนายเรืออากาศ​ และรับการเคารพจากกองทหารเกียรติ​ยศ​จากนักเรียนนายเรืออากาศ พร้อมเดินทางกลับในทันทีโดยเฮลิคอปเตอร์​ โดยไม่ให้สัมภาษ​ณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

"บิ๊กตู่"แวะกินข้าว รร.นายเรืออากาศ โชว์ลูกคอ ชูกำปั้นฮึกเหิม หลังรุ่นน้องเชียร์