เมื่อเวลา 20.25 น.วันที่ 15 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยผึ้ง พร้อมกู้ภัยร่วมใจกาฬสินธุ์ ตรวจสอบเหตุไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต ภายในบ้านที่ตำบลคำบง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เกิดเหตุพบนายบุญมี (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี นอนเสียชีวิตภายในบ้าน บริเวณมือของนายบุญมีพบร่องรอยการถูกไฟฟ้าชอร์ต

โดยญาติที่จะเข้าไปช่วยเหลือนายบุญมี ถึงกับต้องตกใจ เพราะพบว่าทั่วบริเวณบ้านมีแต่ลวดที่นายบุญมีดัดแปลงขึงไปทั่วบ้าน ส่วนสาเหตุคาดว่านายบุญมีน่าจะหลอนยา และคิดไปเองว่าจะมีตำรวจมาจับจึงได้นำลวดมาขึงตามหน้าต่าง เพราะถ้าหากว่ามีใครมาส่องดูก็จะถูกไฟฟ้าชอร์ต แต่กลับพลาดท่าถูกไฟฟ้าชอร์ตเอง

สอบถามนายวิรัตน์ อายุ 63 ปี พี่เขยผู้ตาย ได้พาไปดูสภาพบ้านและลวดที่นายบุญมีดัดแปลงขึ้นมา เพื่อนำมาขึงไว้รอบล้อมบ้าน ตั้งแต่ชั้นล่าง พบทั้งประตู หน้าต่าง รวมทั้งบันไดบ้าน มีลวดถูกขึงไว้รอบบ้าน รวมทั้งลวดและสายไฟที่ญาติได้รื้อออกมาทิ้ง และได้นำมากองไว้ที่ข้างบ้าน นอกจากนี้เรายังพบว่า นายบุญมียังได้มีการดัดแปลงโดยการนำลวดไปพันไว้ที่ตะปู เพื่อเตรียมปล่อยกระแสไฟฟ้า

จากนั้นนายวิรัตน์ ได้พาขึ้นไปดูชั้นสองของบ้านถึงกับต้องตกใจ เพราะพบลวดที่นายบุญมีขึงไว้รอบบ้านชั้นสองจนเต็มไปหมด โดยจะใช้สังกะสีเป็นชนวนต่อกระแสไฟ ซึ่งญาติคาดว่าที่นายบุญมีขึงลวดไปตามประตูหน้าต่างเพื่อป้องกันว่าจะมีคนมาแอบส่องดูตนเองภายในบ้าน

โดยปกตินายบุญมีจะอาศัยอยู่ที่ทุ่งนาเป็นหลัก กับภรรยาที่เป็นใบ้พูดไม่ได้ บ้านหลังนี้จะไม่ค่อยมีใครอยู่หลังจากที่พ่อแม่ของนายบุญมีเสียชีวิตไปหมด แต่เมื่อสี่วันที่ผ่านมา นายบุญมีกลับมาบ้านพร้อมกับภรรยาที่เป็นใบ้ โดยในช่วงดึกดึกจะได้ยินเสียงนายบุญมีตอกตะปูและตอกสังกะสีแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร ไม่คิดว่านายบุญมีจะขึงลวดจนเกิดเหตุสลด

ขณะที่ นางสมใจ อายุ 61 ปี เพื่อนบ้าน เผยว่า ช่วงที่จะวิ่งเข้าไปช่วยเหลือนายบุญมีที่นอนอยู่ที่พื้นบ้าน ตนเองเห็นลวดที่นายบุญมีขึงไว้ตามประตู ซึ่งตอนแรกก็กลัวว่าจะมีกระแสไฟฟ้า แต่มาทราบทีหลังว่าภรรยาของผู้ตายได้ถอดปลั๊กไฟออกแล้ว จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ และโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ไม่ทันนายบุญมีได้เสียชีวิตแล้ว

สันนิษฐานว่า ระหว่างที่นายบุญมีกำลังขึงลวดไปตามบ้าน ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าสื่อสารกันอย่างไร คาดว่าภรรยาผู้ตายคิดว่าผู้ตายบอกให้เสียบปลั๊กไฟ ภรรยาจึงเสียบปลั๊ก ทำให้นายบุญมีที่มือกำลังกำลวดไว้ถูกไฟฟ้าชอร์ต ก่อนจะตกลงมาจากชั้น 2 ของบ้าน

ตะลึงบ้านพิศวงขึงลวดไฟฟ้ารอบบ้าน ผัวเดินสาย เมียเสียบปลั๊ก จุดจบทั้งน้ำตา