แม่ค้าตามสั่งโอด ไข่ไก่ขาดตลาด ขึ้นราคาครึ่งเดือน 2 ครั้ง พร้อมฝากถึงคณะรัฐบาล ที่จะเข้ามาบริหารประเทศต่อจากนี้ ขอให้รีบแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

วันที่ 15 ส.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานการปรับราคาของไข่ไก่ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ในช่วงเดือนสิงหาคม ตั้งแต่วันที่ 1 จนถึงปัจจุบัน ราคาไข่ไก่มีการปรับราคาขึ้นถึง 2 ครั้ง ครั้งละ 6 บาทต่อแผง หรือปรับขึ้นมาแล้ว 12 บาทต่อแผง ในระยะเวลา 2 สัปดาห์

ทำให้ปัจจุบันราคาขายไข่ไก่เบอร์ 0 ขนาดใหญ่สุดอยู่ที่ 143 บาทต่อแผง / เบอร์ 1 ขนาดรองลงมาขาย อยู่ที่แผงละ 130 บาท / เบอร์ 2 ราคาแผงละ 125 บาท / และเบอร์ 3 ราคาแผงละ 120 บาท / ส่วนไข่เป็ดเบอร์ 1 ขายราคา 155 บาทต่อแผง

สาเหตุที่ราคาไข่ปรับขึ้นนั้นแม่ค้าบอกว่า เป็นเพราะช่วงหน้าฝนอากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ไก่ออกไข่น้อยลง แต่ความต้องการของตลาดยังมีสูง จนขาดตลาดทำให้ราคาดีดตัวขึ้นอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

จากราคาไข่ไก่ที่ปรับขึ้น ก็เริ่มส่งผลกระทบกับอาชีพที่เกี่ยวเนื่องก็คือ ร้านอาหารตามสั่ง ที่แม่ค้าบอกว่าจากราคาไข่ไก่ที่ปรับขึ้นเฉลี่ยฟองละ 2.5บาท ทำให้ทางร้านต้องแบกภาระต้นทุนเพิ่ม พร้อมกับฝากถึงคณะรัฐบาล ที่จะเข้ามาบริหารประเทศต่อจากนี้ ขอให้รีบแก้ไขปัญหาวัตถุดิบการประกอบอาหารที่ราคาปรับขึ้นสูงขึ้น