จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมรับแจ้งว่ามีหญิงถูกทำร้ายภายในซอยเขาน้อย หลังรับแจ้งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภเมืองชลบุรีในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวผู้บาดเจ็บคือนางสมพร จันทร์หอม อายุ 68 ปี เป็นแม่ค้าขายของชำอยู่ภายในซอยเขาน้อยโดนมีดฟันเข้าที่บริเวณข้อมือด้านซ้ายลึกประมาณ 10 ซมเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรีเพราะมีเลือดออกเป็นจำนวนมาก

โดยผู้บาดเจ็บอ้างโดนแก๊งทวงหนี้บุกเข้ามาในบ้าน พร้อมกับทวงเงินก่อนที่ตนเองจะฮึดสู้กับแก๊งหมวกกันน็อกเพราะตนเองถูกบีบคอก่อนจะถูกฟันที่ข้อมือซ้ายเจ็บ

เปิดวงจรปิดช่วงเวลาตี 5 เจ้าหนี้บุกจริงหรือไม่

ทีมข่าวตรวจสอบวงจรปิดตรงข้ามบ้านผู้บาดเจ็บ พบช่วงตีสี่ และตีห้า ผู้บาดเจ็บยังเดินตัดแต่งต้นไม้หน้าบ้านปกติ ไม่พบว่ามีอาการเหมือนคนถูกทำร้าย ก่อนที่เวลา 18.40 น. จะเห็นผู้บาดเจ็บเดินมาขึ้นรถกู้ภัย ด้วยอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ

จากข้อมูลของผู้บาดเจ็บที่ว่า โดนแก๊งเงินกู้บุกเข้าไปทำร้ายนางสมพร ช่วงเวลา 04.00 น. ของวันที่ 13 สิงหาคม 2566 นั้น

วันนี้ 14 สิงหาคม 2566 ทีมข่าวช่อง 8 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรงข้ามบ้านผู้บาดเจ็บ พบว่า กล้องตัวที่ 1 เวลา 04.56 น. จับภาพนางสมพร ผู้บาดเจ็บ เดินมาที่บริเวณหน้าบ้าน

กล้องตัวที่ 2 เวลา 05.08.25 พบว่านางสมพรผู้บาดเจ็บ ได้เดินมาตัดแต่งต้นไม้ ที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งผู้บาดเจ็บได้ให้การกับตำรวจไปก่อนหน้านี้ว่า ถูกแก๊งทวงหนี้บุกมาทำร้ายทางด้านหลังบ้าน พร้อมกับโดนฟันข้อมือ ซึ่งหากสังเกตข้อมือของผู้บาดเจ็บในกล้อง พบว่ามือของผู้บาดเจ็บทั้งสองข้างยังใช้งานได้ปกติ และปฏิกิริยาของผู้บาดเจ็บก็ไม่เหมือนกับคนที่เพิ่งโดนทำร้ายมา

วงจรปิด 3 เวลา 18.42.34 ลูกเลี้ยงของนางสมพร ขับมอเตอไซค์มาถึงบ้าน และเวลา 18.42 น. ตำรวจ 2 นาย ขับรถมาถึงบ้านหลังเกิดเหตุ

เวลา 18.43 น. นางสมพร เดินออกมาจากบ้าน พร้อมมีอาการบาดเจ็บที่ข้อมือ หลังจากนั้นไม่นาน รถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มาถึงที่จุดเกิดเหตุ แล้วผู้บาดเจ็บก็เดินไปขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะมีการนำตัวส่งโรงพยาบาล

ลูกเลี้ยงคนเจ็บยอมรับแม่สร้างเรื่องเอง เพราะเครียดเรื่องหนี้สิน และเรื่องค้ำประกันให้เพื่อนอีก 3 ราย จนต้องจ่ายดอกเบี้ยวันละ 1,800

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้มาพูดคุยกับนางสาวนุช นามสมมติ ลูกเลี้ยงของนางสมพร ผู้บาดเจ็บ โดยนางนุช เช่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อวานนี้ พ่อของตัวเอง ซึ่งเป็นสามีของนางสมพร โทรมาบอกตัวเองว่า ไปเจอแม่ถูกแก๊งทวงหนี้ทำร้ายร่างกาย จึงโทรศัพท์มาหาตัวเอง เพื่อจะให้พาแม่ย้ายไปอยู่ที่อื่น เพราะกลัวเจ้าหนี้จะมาทำร้ายอีก

จากนั้นตัวเองจึงเดินทางไปจุดเกิดเหตุ ก็เจอแม่นอนอยู่ที่บ้าน ข้อมือมีบาดแผลจากของมีคม ซึ่งตอนนั้นตัวเองตกใจมาก แล้วก็คิดว่าแม่โดนแก๊งทวงหนี้ทำร้ายจริงๆ เนื่องจากเมื่อเดือนที่ผ่านมา แม่เคยถูกแก๊งทวงหนี้มาทวงเงินที่หน้าบ้าน แล้วขู่ทำร้ายแม่มาแล้วหนึ่งครั้ง

จนตัวเองมาทราบความจริงเมื่อเช้าวันนี้จากปากแม่ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด แม่ได้สร้างเรื่องทั้งหมดขึ้นมา โดยทำร้ายร่างกายตัวเองด้วยการใช้คัตเตอร์กรีดแขนสาเหตุเพราะแม่เครียดปัญหาหนี้สิน ทั้งหนี้ส่วนตัว และที่ไปค้ำเงินกู้ให้แม่ค้าจำนวน 3 ราย รายละประมาณ 10,000 บาท แล้วแม่ค้าทั้ง 3 ราย ได้หนีหนี้ไปอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ จนแม่ตัวเองต้องแลกรับหนี้แทน แล้วต้องจ่ายดอกเบี้ยทั้งหนี้ของคนอื่น และหนี้ของตัวเองรวมวันละประมาณ 1,800 บาท

คนเจ็บเปิดใจ ยอมรับสร้างเรื่องเอง เพราะเครียดปัญหาหนี้สิน

ต่อมาทีมข่าวได้มาพูดคุยกับนางสมพร ผู้บาดเจ็บ เจ้าตัวเปิดใจกับทีมข่าวว่า ขอยอมรับว่าเป็นคนสร้างเรื่องทุกอย่างขึ้นมาเอง สาเหตุก็เพราะความเครียดเรื่องหนี้สิน ทั้งหนี้ส่วนตัว และหนี้ที่เกิดจากการไปค้ำประกันให้เพื่อน 3 คน ซึ่งตอนนี้ไม่รู้เขาหนีไปไหน

“โดยตอนเกิดเหตุ ไม่มีแก๊งทวงหนี้มาทำร้ายตัวเองหรอก ตัวเองเครียด อยากจะตาย เลยใช้มือบีบคอตัวเอง แต่ก็ไม่ตาย จึงใช้คัตเตอร์กรีดมือไปถึง 8 ครั้ง หลังจากนั้นสามีได้กลับจากทำงานมาเจอพอดี ตัวเองจึงบอกสามีไปว่า ถูกแก๊งทวงหนี้ทำร้าย”

หลังเกิดเหตุขณะที่ตัวเองนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อนที่ตัวเองไปค้ำประกันให้ก็ยังไม่ติดต่อมาหาตัวเองเลยซักคน แม่แต่เจ้าหนี้ 1 ราย ทึ่มาเยี่ยมตัวเอง แล้วก็บอกว่าจะยกหนี้ให้ แต่ตัวเองก็ไม่รู้ว่าเค้าจะพูดจริงหรือไม่

นางสมพร ให้ข้อมูลนอกรอบกับทีมข่าวช่อง 8 หลังจากนี้ตัวเองจะไม่ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวอีกแล้ว โดยจะตั้งไจทำงาน และหาเงินมาใช้หนี้ส่วนที่เหลือ พร้อมทั้งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือตัวเองกรณีที่ไปค้ำเงินกู้ให้กับเพื่อนอีกสามคนด้วย

ป้าอ้างเจอแก๊งกันน็อกบีบคอกรีดมือ ช่อง 8 เจอภาพคาตา ทำคดีพลิกยอมจนมุม