เอ็นดู "น้องพรีมพรี่" วัย 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 2 ที่บุรีรัมย์ กราบแม่ผิดทาง ในงานกิจกรรมของโรงเรียน

วันที่ 12 ส.ค.66 กรณีชาวเน็ตแชร์ภาพ ด.ญ.คนหนึ่ง กราบแม่ผิดทางคือหันหน้าออกไปทางผู้ชม ไม่หันหน้ากราบเท้าแม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการจัดกิจกรรมของโรงเรียนในวันแม่ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ภาพดังกล่าวมีคนแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่คอมเมนต์ถึงความไร้เดียงสาของเด็ก ซึ่งอาจจะเพิ่งได้ร่วมกิจกรรมเป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ 3 ปี แต่ละโรงเรียนไม่ได้มีการจัดงานวันแม่เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ ด.ญ.คนดังกล่าวคือ ด.ญ.ธัญญะสภพางค์ หรือน้องพรีมพรี่ ชาคำไสย์ อายุ 5 ขวบ เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ต.กันทรารมย์ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์

สอบถาม น.ส.งามเนตร พาวงค์ อายุ23ปี แม่น้องพรีมพรี่ เล่าว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาโรงเรียนได้มีการจัดกิจกรรมวันแม่ โดยให้ผู้ปกครองเด็กไปร่วมด้วย ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ครูให้แม่ขึ้นบนเวที นั่งเก้าอี้หันออกมาทางผู้คน และให้เด็กนั่งคุกเข่าเรียงกันต่อหน้าแม่ เพื่อจะทำการกราบ โดยเด็กแต่ละคนได้วาดภาพที่ครูให้วาดก่อนหน้านี้มามอบให้แม่ด้วย

ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ให้น้องสาวเตรียมถ่ายภาพเอาไว้ให้ แต่ปรากฏว่าน้องพรีมพรี่ ได้หันหน้าออกไป หันหลังมาหาแม่ แล้วกราบลงโดยที่ตนไม่ทันตั้งตัว หลังจากนั้นให้ลูกสาวหันหน้ามาอีกครั้ง แล้วกราบใหม่

ส่วนสาเหตุที่เอาภาพไปลงในเฟซบุ๊กนั้น ลงเล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเข้าไปดูและแชร์มากขนาดนี้

เอ็นดู"น้องพรีมพรี่"วัย5ขวบกราบแม่ผิดทางในงานกิจกรรมของโรงเรียน