สลดวันแม่สูญเสียลูกชายวัย 14 ถูกกระบะชน จยย. ร่างกระเด็นตกน้ำ

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ด.ช.14 ขี่รถจักรยานยนต์ จะออกไปซื้อของร้านสะดวกซื้อกลางดึก เมื่อขี่มาถึงกลางสะพานข้ามแม่น้ำแควพระปรง หมู่ 3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี ชนกับรถกระบะตัวกระเด็นปลิวร่วงตกลงไปในน้ำ หน่วยกู้ภัยนำนักประดาน้ำ เรือเร่งค้นหาตลอดคืน ยังไม่รู้ชะตากรรม ท่ามกลางหัวอกพ่อแม่ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ ได้แต่นั่งภาวนาร้องขออย่าให้ลูกเป็นอะไรเลยนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) พร้อมกับชาวบ้านได้ช่วยกัน เร่งค้นหาร่าง ด.ช.ยศ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถกระบะ ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานานกว่า 4 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้าน 30 นาย ได้พากันช่วยกันงมหาร่างผู้สูญหาย ที่คาดว่าขณะเกิดเหตุถูกแรงกระแทกกระเด็นตกสะพานลงคลองพระปรง พ่อ แม่ และญาติ นับร้อยคนมาลุ้นให้กำลังใจทีมค้นหา

โดยได้นำเรือ นักประดาน้ำ ช่วยกันลงน้ำค้นหาจุดต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะ พบน้องยศ ด้วยการใช้ข่ายลากไปตามลำน้ำ โดยมีชาวบ้านเกือบร้อยคนยืนดูบนสะพานด้วยความสนใจและคอยให้กำลังใจ แต่ก็ยังไม่พบร่างน้องยศ ผู้เคราะห์ร้าย

โดยทางนางขวัญตา มือขุนทด ผู้เป็นแม่ทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมาแม่คงคา และช่วยให้เปิดทางหาลูกชายให้พบ

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 11.30 น. ได้ทีมนักประดาน้ำ ชาวบ้าน ได้ใช้เรือ แหหว่านหา ตามแนวสะพานในแควพระปรง เพื่อค้นหาพบร่างของ ด.ช.ยศ และ ชาวบ้านใช้แหนหว่านตรงบริเวณใกล้สะพานที่คาดว่าผู้สูญหายจะกระเด็นตกน้ำและเสียชีวิต พบติดแหที่หว่านห่างจากสะพานเลยตอม่อสะพานเก่าไปกว่า 15 เมตรเศษ ท่ามกลางแม่ที่เป็นลมสลบปริ่มขาดขาดใจตายตามลูกชาย โดยแม่มีลูกเพียง 2 คน โดยคนประสบอุบัติเหตุเป็นลูกคนเล็ก

นายวัฒนา ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนได้พึ่งไสยศาสตร์ โดยให้หมอดูจับยามสามตาดูว่า ลูกชาย จมน้ำติดอยู่บริเวณนี้แน่นอน หมอดูจับยามสามตาดูบอกมาว่าลูกอยู่ที่นี่ข้างต่อม่อเก่า และได้ให้นางขวัญตา ผู้เป็นแม่ทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมาแม่คงคา และช่วยให้เปิดทางหาลูกชายให้พบ

นายวัฒนา กล่าวต่อว่า ไปหาหมอดูช่วยดู ซึ่งหมอบอกว่า น้องอยู่ใกล้ตอหม้อสะพานเก่า ข้างต้น แต่หาแล้ว ก็ยังค้นหาไม่พบก็คงต้องจนกว่าจะพบลูกชาย แม้จะนานแค่ไหนก็ต้องรอ จนพบดังกล่าว

ส่วนทางมารดา ของผู้ประสบเหตุนั้นได้พึ่งพาจุดธูป ขอเปิดทางกับเจ้าที่เจ้าทางแล้ว ห้องไห้ตลอดเวลา อยู่ในสภาพเสียใจ ไม่สามารถเอ่ยปากใด ๆ ได้เลย ในวันแม่นี้จนล่าสุดที่พบศพแล้วก็ตาม ที่ลูกชายจากไปกะทันหันในวันแม่นี้

หลังพบศพ ร.ต.ท.ปราโมทย์ เศรษฐี รองสารวัตรเวรฯ สภ.กบินทร์บุรี พร้อมทีมแพทย์เวรฯรพ.กบินทร์บุรีได้ทำการชันสูตรพลิกศพต่อไป