"เพชร กรุณพล" แจงยิบปม "สส.ก้าวไกล" ชกต่อยในร้านดังคลิปว่อนโซเชียล

จากกรณีที่โลกออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอว่า สส.กทม. พรรคก้าวไกล ได้มีเหตุวิวาทในร้านอาหาร โดยคลิปวิดีโอ มีภาพของชายรายหนึ่ง ที่เข้ามาประชิดตัวกับผู้หญิงด้านข้างของนายจรยุทธ และมีการถึงเนื้อถึงตัวหลายครั้ง และจับที่คอผู้หญิงรายดังกล่าว จากนั้นได้นายจรยุทธ จึงได้เข้าห้าม ก่อนที่ชายเสื้อดำได้ใช้มือตบศีรษะนายจรยุทธ ก่อนล้มลงไป และมีการวิวาทก่อนที่การ์ดและเจ้าหน้าที่ร้านจะได้เข้าห้ามปราม

ล่าสุด เพชร นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ได้ออกมาทวิตชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า

“สส.จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ ได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงกับทีมงานพรรค และทีมงานตัวเองเฉกเช่นเดียวกับลูกค้าปกติทั่วไป เมื่อถึงเวลาปิดร้านก็ไม่ได้มีการข่มขู่ให้ร้านเปิดเกินเวลา ร้านได้ทำการเปิดไฟเพื่อเคลียร์แต่ละโต๊ะในขณะที่รอให้พนักงานเข้ามาเก็บโต๊ะ มีชายคู่กรณี เดินเข้ามาในกลุ่มเพื่อขอถ่ายรูปกับกลุ่มของ สส.ด้วยเฉกเช่นแฟนคลับปกติ แต่เมื่อเดินออกไปได้ถีบเก้าอี้จนล้มคว่ำ เหมือนคนเมาขาดสติ สส.จรยุทธ เดินมาเห็นเหตุการจึงจับเก้าอี้ตั้งขึ้น และได้เข้ามานั่งข้างน้องรุ้ง ทีมงานของพรรค

จากนั้นบุคคลดังกล่าวได้เดินกลับมา ยืนด้านหลังน้องรุ้ง และตั้งใจเอาเข่ากระแทกด้านหลังน้องรุ้งอย่างแรง จนเกือบตกเก้าอี้ จากนั้นเอามือมาบีบคอน้องรุ้งจากด้านหลัง จน สส.จรยุทธ ต้องหันไปถามน้องรุ้งว่ารู้จักกันหรือไม่ แต่น้องรุ้งปฏิเสธ สส.จรยุทธจึงเอามือไปจับที่แขนของชายคนดังกล่าวขอให้ปล่อยมือจากคอของน้องรุ้ง

แต่ชายคนดังกล่าวกลับหันมาตบหน้า สส.จรยุทธ ทำให้ สส.จรยุทธลุกขึ้นยืนมองหน้า แต่มีคนเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน ในจังหวะนั้น ชายคนดังกล่าวอาศัยกลับเดินเข้ามาต่อยที่หน้าของ สส.จรยุทธแบบไม่มีสาเหตุ และลื่นล้มลงไปเอง ทำให้ ส.ส.จรยุทธและคนที่มาด้วยกัน ใช้เท้าถีบเพื่อตอบโต้จากการที่ถูกทำร้ายร่างกาย จากนั้นการ์ดของทางร้านก็ได้มาแยกทั้งคู่ออกจากกัน และได้มีการนำทั้งคู่ออกมาพูดคุยกันนอกร้าน แต่ด้วยอารมณ์ที่ผ่านการถูกทำร้ายร่างกายมาทั้ง 2 ฝ่าย จึงได้มีการใช้กำลังกันด้านนอกร้านอีกครั้ง การ์ดของร้านจึงได้แยกทั้ง 2 ฝ่ายและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมาระงับเหตุและไกล่เกลี่ย ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ติดใจเอาความกันและกัน และในการกล่าวอ้างถึงสส.วิโรจน์ ว่าจะมาข่มขู่ร้านก็เป็นเพียงความเชื่อของนักข่าวโดยไร้ข้อมูลรองรับ

พรรคก้าวไกลตระหนักถึงการเป็นตัวแทน และแบบอย่างของประชาชนทุกคน ทางพรรคและสส.จรยุทธ รู้สึกเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าทางสส.จรยุทธจะถูกทำร้ายร่างกายด้วยการถูกตบหน้าและต่อยหน้าก่อน ก็ไม่ควรใช้กำลังตอบโต้กลับ การมีสติและควบคุมอารมณ์ในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนที่เป็นผู้แทนของประชาชน ทางพรรคและสส.จรยุทธ ขอน้อมรับคำตำหนิจากสังคม และพร้อมที่จะเข้ารับการสอบสวนตามขั้นตอนทางกฎหมายและกรรมการวินัยของพรรคด้วยความเต็มใจ

แต่ในกรณีสำนักข่าวใดๆที่เสนอข่าวเกินจริง เจือไปด้วยอคติ พรรคก้าวไกลขอเรียกร้องให้ผู้บริหารสำนักข่าว กรุณาอบรมและมีบทลงโทษกับการสร้างความเข้าใจผิดให้แก่พรรคก้าวไกล และสส.ของพรรค และโปรดจงเคารพในจรรยาวิชาชีพสื่อ ที่ต้องนำเสนอแต่ข้อเท็จจริงไม่นำความเชื่อ”