"โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ" ประกาศงดกิจกรรมวันแม่ เนื่องจากคำนึงถึงความแตกต่างของครอบครัว-ห่วงใยความรู้สึกนักเรียน

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ" ได้โพสต์ประกาศงดจัดกิจกรรมวันแม่ โดยระบุว่า โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ พิจารณางดจัดกิจกรรมวันแม่ในปีนี้ จากการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน ทำให้ทางโรงเรียนมีข้อมูลนักเรียนที่อยู่กับแม่ประมาณ 30%

ทางโรงเรียนได้คำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัว ที่อยู่กับคุณแม่และไม่ได้อยู่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของลูกๆ นักเรียน ที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ โดยปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่ และประกวดแต่งกลอน และเขียนเรียงความวันแม่ครับ

 

 

ซึ่งภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก เช่น ความคิดสร้างสรรค์มากๆ เลย, ชื่นชมและชอบวิสัยทัศน์ผู้บริหารของโรงเรียนนี้, เห็นด้วยค่ะ ความคิดดีมาก, เห็นชอบมากค่ะ ไม่สร้างปมด้อยให้แก่เด็กที่ไม่มีแม่ หรือไม่มีแม่มาร่วมกิจกรรมที่โรงเรียน, ชื่นชมค่ะ แต่ก่อนไม่อยากไปเลยเวลามีกิจกรรมแบบนี้ เพราะแม่ได้อยู่ด้วย ยายก็ไปไม่ไหวเพราะอายุมากแล้ว, เลิศ ชอบสุด ฯลฯ

ล่าสุด ทางแอดมินเพจได้มาตอบกลับความเห็น โดยระบุว่า คุณครูแอดมินเข้ามาแล้วตกใจเลย ไม่คิดว่ามวลชนจะให้ความสนใจขนาดนี้ คอมเมนต์ที่ทั้งชื่นชม ให้กำลังใจและข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อติติงต่างๆ ทางโรงเรียนขอกราบขอบพระคุณ และขอน้อมรับไว้ไปพัฒนาและปรับปรุง เพื่อให้ลูก ๆ ของเราเติบโตไปเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไปครับ