"จุรินทร์" บอก เพื่อไทยยังไม่ประสาน ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ย้ำต้องเป็นมติพพรรค เตรียมหารือ เลขาฯพรรค นัดประชุมเลือก "หน.พรรค-กก.บห." เชื่อไม่มีปัญหา เหตุเป็นเรื่องภายในพรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังตนเองยังไม่ได้รับประสานงานมาจากพรรคเพื่อไทยในการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ส่วนทิศทางจะร่วมหรือไม่ร่วม ในการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้น ในเรื่องนี้มีความเห็นเป็นสองทางเสมอ สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะให้ความเห็น ในทิศทางที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุด สำหรับพรรคและสำหรับประเทศแต่สุดท้าย ก็ต้องยุติที่มติพรรค

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอาจจะมีสส.บางส่วนไปร่วมงาน นายจุรินทร์ กล่าวว่าสุดท้ายก็ต้องเป็นมติพรรค ถ้าต้องตัดสินใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจทางการเมือง  ซึ่งทุกเรื่องต้องยุติที่มติพรรคและพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นเช่นนั้นมาตลอด เนื่องจาก ต้องอาศัยมติพรรคเป็นหลัก

 

ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เป็นไปตามข้อบังคับพรรค เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุมร่วมสส. อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้กำหนดวันในการประชุมครั้งใหม่ ซึ่งต้องหารือกับเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ในการที่จะนัดประชุม และ ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่จะนัดประชุม และคงไม่มีปัญหา เพราะเป็นเรื่องภายในพรรค ซึ่งสามารถที่จะพูดคุยกัน ว่าเวลาที่เหมาะสมจะเป็นเมื่อไหร่