เตือนภัย! สาวโพสต์คลิปนั่งกินสุกี้กำลังอร่อย ใช้หม้อต้มไฟฟ้าแต่จู่ ๆ ถูกไฟดูดอย่างแรง ทำเธอตกใจสะบัดจนช้อนปลิว

ภัยใกล้ตัวจริง ๆ สำหรับ หม้อไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งสาวรายหนึ่งกำลังนั่งรับประทานสุกี้อยู่ ซึ่งมีหม้อต้มไฟฟ้าเสียบปลั๊กใส่น้ำซุป พร้อมกับน้ำจิ้มและผัก กับเนื้อสัตว์วางอยู่ข้างๆ จังหวะที่ เธอ ได้ใช้ช้อน "สเตนเลส" ตักน้ำซุปที่อยู่ในหม้อ แต่กลับทำเธอมือสะบัดทิ้งช้อนอย่างรวดเร็ว คล้ายกับว่าถูกไฟดูด โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

เธอนำคลิปนี้ มาโพสต์คลิปเตือนภัย พร้อมข้อความ "กำลังอร่อยเลย เกือบไม่รอดซะแล้ว #กี้กับนาย #ไฟช๊อต " ตอนนี้มีคนเข้าไปชมคลิปกว่า 3.4 ล้านครั้ง เลยทีเดียว

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกือบ 2 พันข้อความ ผู้รู้บอกว่า ปัญหาอยู่ที่ช้อนกินข้าว เพราะทำจากสเตนเลส เป็นโลหะที่นำไฟฟ้า แนะนำว่า ไม่ควรใช้ช้อนตักโดนตรง ควรจะมีทัพพี ที่มีฉนวนกันความร้อนหุ้มด้วยพลาสติก หรือ ยาง หรือ ใช้ช้อนไม้ ตะเกียบไม้ จะปลอดภัยกว่า แต่ก็มีหลายคน มาแชร์ว่า ใช้หม้อคล้าย ๆ กัน ใช้ตะเกียบไม้ แต่ไฟก็ดูด

หลายคนจึงแนะนะว่า ต้มให้เสร็จแล้วปิดไฟ ยกมาทาน จะปลอดภัยกว่า หรือ เปลี่ยนหม้อ เป็นเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งเจ้าของคลิปมาตอบหลายคอมเมนต์ บอกว่าเข็ดไปอีกนานเลย

พร้อมโพสต์อีกคลิป เพราะมีคนไปแซวฮา ๆ บรรดาพ่อบ้านใจกล้าทั้งหลาย แซวว่า อยากซื้อหม้อแบบนี้ให้เมียกินบ้าง ซึ่งเจ้าของคลิป มาตอบว่า ซื้อแต่สุกี้ให้กินก็พอ อย่าซื้อหม้อเลย ระวังจะได้เมียใหม่ แฮชแทก ห้ามลอกเลียนแบบเด็ดขาด