เปิดแผนฆ่าหั่นหมอ ขนศพ 5 รอบ อึ้งเป็นลูกดาราดัง ตร.เจอชิ้นส่วนเกลื่อนทะเล

กรณีเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่บ่อขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบถุงขยะสีฟ้าภายในมีชิ้นส่วนมนุษย์ ถูกนำมาทิ้งเอาไว้ ซึ่งรถเก็บขยะของเทศบาลเกาะพะงันได้เก็บมา จึงได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน เข้าตรวจสอบ

ทีมข่าวช่อง 8 ติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ (6 ส.ค.) ศาลได้อนุมัติหมายจับนายแดเนียล เจอโรนีโม ซานโช บรอนชาโล อายุ 29 ปี เชฟทำอาหาร ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

จากนั้นเวลา 15.00 น. พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี, พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 และตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ได้คุมตัวนายแดเนียล ผู้ต้องหาฆ่าหั่นอำพรางศพ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ ทั้งหมด 8 จุด โดยแดเนียลรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าสาเหตุเปิดจากมีปากเสียงกับผู้ตายเรื่องที่แดเนียลขอยุติความสัมพันธ์ และเรื่องที่ผู้ตายขอมีเพศสัมพันธ์

จุดที่ 1 ตำรวจพาตัวนายแดเนียล ทำแผนที่ถนนหน้าท่าเรือเกาะพงัน ซึ่งเป็นจุดที่แดเนียล มารับนายเอ็ดวิน อายุ 44 ปี ศัลยแพทย์ชาวโคลอมเบีย ผู้เสียชีวิต ในช่วงเวลา 15.10 น. ของวันที่ 2 สิงหาคม 2566 บรรยากาศการทำแผนที่จุดที่ 1 นายแดลเนียล มีสีหน้าปกติ และให้ความร่วมมือตำรวจเป็นอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ได้กั้นรอบบริเวณทำแผนเอาไว้ เพื่อไม่ให้สื่อมวลชน และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ผู้ต้องหา

ต่อมาตำรวจได้นำตัวแดเนียล ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดที่ 2 บริเวณร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่มาซื้อเลื่อยวันเดียวกันกับที่ซื้อมีด และอุปกรณ์การก่อเหตุอื่นๆ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดที่ 3 ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหามาซื้ออุปกรณ์การก่อเหตุและอาหาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้ต้องหาทำแผนที่จุดที่ 4 ที่หาดริ้น ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหานำเอกสารการเดินทางและสิ่งของของผู้ตายมาทิ้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดที่ 5 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาทิ้งชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตลงในถังขยะ ริมอ่าวหินกลอง

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวผู้ต้องหาทำแผนที่ภูวิลล่าจุดเกิดเหตุ โดยจุดนี้จะเห็นภาพตอนผู้ต้องหาเดินเข้าไปในห้องแล้วชี้จุด

โดยจุดนี้ ทีมข่าวช่อง 8 ได้ข้อมูลจากทนายความผู้หญิง และล่ามแปลภาษาผู้หญิง ที่ร่วมทำแผนและสอบปากคำผู้ก่อเหตุในวันนี้ว่า ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพในห้องที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาร้องไห้ถึง 3 รอบ เพราะรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป จนเจ้าหน้าที่ต้องให้ผู้ต้องหานั่งพัก สงบอารมย์อยู่ประมาณ 40 นาที เพราะผู้ต้องหาอาจไปทำแผนจุดอื่นต่อไม่ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้ต้องหาไปทำแผนจุดที่ 7 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหา ไปขอซื้อเรือคายัค ขณะที่ผู้ต้องหาชี้จุดเช่าเรือที่ชายหาดสลัดแห่งนี้ จู่ๆ ก็มีเรื่องบังเอิญที่ชาวบ้านไปเจอชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม คือ หัว แขน 2 ท่อน หัวไหล่ และมือ

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงพาผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ 8 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาพายเรือเอาชิ้นส่วนผู้ตายไปทิ้ง

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพทุกจุดเสร็จเรียบร้อยแล้ว พบว่านายแดเนียลยังคงมีอาการเครียดที่เห็นภาพบรรยากาศจุดเกิดเหตุและจุดทิ้งศพ จนผู้ต้องหาขอเจ้าหน้าที่ไปยืนสงบนิ่งเพื่อนึกถึงผู้ตายที่ทะเล แล้วมองไปจุดทิ้งศพประมาณ 1 นาที

หลังจากเจอชิ้นส่วนของผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐานและตำรวจน้ำ ได้ไปดูจุดพบชิ้นส่วนดังกล่าว พบว่าชิ้นส่วนที่เจอเพิ่มเติมนั้น มีทั้งหมด 5 ชิ้น คือ ศีรษะ แขน 2 ท่อน มือ และหัวไหล่ ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้ ได้ถูกคลื่นทะเลพัดเข้าฝั่งมาติดตามซอกของโขดหิน อยู่ห่างจากชายหาด ของหาดสลัดประมาณ 600 เมตร กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบอัตลักษณ์ และส่งชิ้นส่วนไปชันสูตรที่โรงพยาบาลต่อไป

สำหรับลำดับเวลาการก่อเหตุคดีนี้ เริ่มจากเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 น. นายแดเนียลได้ไปรับนายเอ็ดวิน ผู้ตาย ที่ท่าเรือ ก่อนขับรถพาเอ็ดวินเข้ามาถึงห้องพักที่เกิดเหตุ เวลาประมาณ 16.30 น. ของวันดังกล่าว

จากนั้นแดเนียล ได้พาเอ็ดวินเข้าไปในห้องพัก โดยแดเนียลอ้างว่าตัวเองได้นั่งบนที่นอน ส่วนเอ็ดวินยืนอยู่ตรงหน้าทางเข้าห้องน้ำ แดเนียลอ้างว่า ตอนนั้นเจ้าตัวได้พูดคุยกับเอ็ดวินเรื่องขอยุติความสัมพันธ์ แต่นายเอ็ดวินไม่ยอม และพยายามจะขอมีเพศสัมพันธ์กับแดเนียลให้ได้ แดเนียลจึงได้ลุกขึ้น แล้วใช้มือซ้ายต่อยไปที่ใบหน้าของเอ็ดวินอย่างแรง 1 ครั้ง ทำให้เอ็ดวินล้มหงายหลัง ศีรษะไปกระแทกกับขอบอ่างล้างหน้าอย่างแรง ทำให้ศีรษะแตก แต่ยังไม่หมดสติ

นายเอ็ดวินจึงได้กระชากแขนซ้ายของแดเนียลไปกัด 1 ครั้ง แล้วพยายามต่อสู้กับแดเนียล ทำให้แดเนียลจับตัวเอ็ดวินยกขึ้น แล้วกระแทกอย่างแรงไปที่ขอบอ่างล้างหน้า จนเอ็ดวินหมดสติไป

จากนั้นแดเนียลสังเกตว่ามีเลือดของเอ็ดวินไหลนองเต็มพื้น ตอนนั้นแดลเนียลรู้สึกตกใจ และหยุดชะงักอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จนแน่ใจว่าเอ็ดวินเสียชีวิตแล้ว จึงได้ลากร่างของเอ็ดวินออกไปที่ฝักบัว แล้วเปิดน้ำล้างเลือดของเอ็ดวิน ใช้มีดตัดฉีกเสื้อผ้าของเอ็ดวินออก แล้วใช้มีด เลื่อย ที่เตรียมเอาไว้ มาหั่นศพ โดยใช้มีดเลื่อยตัดคอจนขาด แล้วก็ได้ตัดชิ้นส่วนอื่นๆ เป็นจำนวน 14-15 ชิ้น แล้วนำชิ้นส่วนทุกชิ้นใส่ในถุงขยะ พร้อมกับใช้ฟิล์มห่อชิ้นส่วนของเอ็ดวิน และนำชิ้นส่วนเหล่านั้นไปแช่ไว้ในตู้เย็น ซึ่งเป็นตู้เย็นที่เตรียมการไว้ก่อนหน้านี้

หลังจากนั้น แดเนียล ได้นำฟองน้ำมาถูทำความสะอาดห้องน้ำ และภายในห้องที่เกิดเหตุ

เวลา 23.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2566 แดเนียลได้นำชิ้นส่วนของเอ็ดวินออกจากตู้เย็น ใส่กระเป๋าสะพายหลังสีดำ ซึ่งเป็นกระเป๋าของเอ็ดวิน แล้วเดินจากห้องพัก เพื่อไปเช่าเรือ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โดยมีการเจรจาซื้อเรือคายัคสีแดงจากหญิงไทยไม่ทราบชื่อในราคา 1,000 ดอลลาร์ แล้วพายเรือออกไป 500-600 เมตร ก่อนจะใช้มีดปลายแหลมกรีดถุง แล้วเทชิ้นส่วนทิ้งในทะเล

ต่อมาวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 01.00 น. แดเนียลได้นำชิ้นส่วนสะโพกและขาด้านซ้าย และชิ้นส่วนอื่นๆ ของนายเอ็ดวินออกมาจากตู้เย็น แล้วใส่ถุงสีเขียวและสีดำ ประมาณ 2-3 ถุง ใส่กระเป๋าสะพายหลัง จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ นำชิ้นส่วนออกไปทิ้งที่ถังขยะข้างทาง แต่จำไม่ได้ว่าจุดไหน แล้วแดเนียลได้ขี่รถมอเตอไซค์ต่อไปที่หาดริ้น เกาะพงัน เพื่อทิ้งกระเป๋าคาดอกซึ่งด้านในมีหนังสือเดินทางและกระเป๋าเงิน และสิ่งของต่างๆ ของนายเอ็ดวินอยู่ด้วย เวลาประมาณ 03.00 น. นายแดเนียล ได้กลับไปยังห้องที่เกิดเหตุที่หาดสลัด

ต่อมาเวลา 06.00 น. นายแดเนียล ได้ตื่นนอน แล้วนำชิ้นส่วนออกจากตู้เย็น ใส่กระเป๋าสะพายสีดำ แล้วเดินออกจากห้องพัก โดยใช้เรือคายัคลำเดิมพายเรือออกไป 500-600 เมตร แล้วแดเนียลได้เปิดกระเป๋า ใช้มีดกรีดถุงพลาสติกแล้วเทชิ้นส่วนของเอ็ดวินลงในทะเล แล้วพายเรือกลับมายังที่พัก

เวลา 07.00 น. นายแดเนียล ได้เปิดตู้เย็นที่แช่ชิ้นส่วนของเอ็ดวินเอาไว้ นำออกมาอีกครั้งแต่จำไม่ได้ว่าเป็นส่วนใด แล้วเอาชิ้นส่วนไปยังเรือคายัค พายไปยังทะเลอีก 400-500 เมตร จากนั้นก็เปิดกระเป๋าแล้วใช้มีดปลายแหลมกรีดถุงพลาสติก แล้วเทชิ้นส่วนทิ้งในทะเล

ต่อมาเวลา 08.00 น. นายแดเนียลได้ขี่รถจักรยานยนต์ แล้วเดินทางไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อรับประทานอาหารเช้า เมื่อทานเสร็จ แดเนีนลได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปต่อที่โรงแรมอีกครั้ง เพราะแดเนียล ได้ลืมกระเป๋าสะพายไว้ที่นั้น

เวลา 09.30 น. แดเนียลได้เช็กเอาต์ออกจากโรงแรมที่เช็กอินไว้

เวลา 23.00 น. ของวันที่ 3 สิงหาคม 2566 แดเนียล ได้กลับมาเอาชิ้นส่วนที่เหลือทั้งหมดในตู้เย็น แล้วใส่ในกระเป๋าสีน้ำเงิน จากนั้นได้เดินไปยังเรือคายัคลำเดิมแล้วพายเรือออกไปประมาณ 400-500 เมตร ก่อนจะทิ้งชิ้นส่วนของเอ็ดวินที่เหลือในทะเล

ช่วงเย็นของวันที่ 3 สิงหาคม 2566 แดเนียลได้ไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้

เวลา 00.30 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2566 นายแดลเนียลรู้สึกได้ว่าตำรวจกำลังตามหาตัวเอง จึงได้เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน

นายแดเนียลอ้างว่า ที่มีการซื้ออุปกรณ์ฆ่าหั่นศพเอาไว้ 1 วันก่อนก่อเหตุ เพราะเจ้าตัวคิดวางแผนเอาไว้แล้วว่า หากเจอเอ็ดวินแล้วเจรจาจบความสัมพันธ์กันไม่ลงตัว เขาก็จะก่อเหตุฆาตกรรมเอ็ดวินแน่นอน

สำหรับนายแดเนียล ผู้ต้องหา พบว่า เป็นลูกชายของ "โรดอลโฟ ซานโช" ดาราดังระดับตำนานของสเปน ซึ่งข่าวที่เกิดขึ้นทำให้ชาวสเปนเฝ้าติดตามความคืบหน้าในคดีอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนายรามอน ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวสเปน ซึ่งเป็นผู้ที่ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหาในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาอยากให้นักข่าวรายนี้สื่อสารไปยังบ้านเกิดว่าตัวของแดเนียลนั้นสบายดี โดยนายรามอนบอกกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า "เขา (แดเนียล) บอกว่า เขาได้รับการดูแลอย่างดีที่เกาะพะงัน แล้วผู้คนที่นี่ก็ใจดีกับเขามาก แต่เขาไม่ได้เลือกที่จะไปเกาะสมุย เพราะเขาย้ายมาจากสมุย เขาบอกว่าเขาอยากคุยกับครอบครัว แล้วก็เพื่อนของเขาบางคน"