เย้ยตำรวจ! คนร้ายซุกวัตถุต้องสงสัยภายใน สภ.เมืองยะลา ชุด EOD เข้าตรวจสอบ - ยิงทำลาย พบระเบิดถังดับเพลิง หนัก 15 กก. โชคดีเก็บกู้ได้ทัน ไร้เจ็บ - ตาย

จากสถานการณ์คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนก่อเหตุลอบยิง - ระเบิดเจ้าหน้าที่ และ ประชาชน อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงในพื้นที่ของจังหวัดยะลา โดยล่าสุด วันนี้ 6 สิงหาคม2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก สภ.เมืองยะลา .วงเวียน 1 เขตเทศบาลนครยะลา .เมืองยะลา .ยะลา ได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย ภายใน สภ. โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) .จว.ยะลา และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ซึ่งอยู่ที่บริเวณข้างรั้ว ที่เป็นจุดจอดรถยนต์ - จักรยานยนต์ (ซากรถชน) ซึ่งทางตำรวจได้ตรวจยึดมาเป็นของกลางภายใน สภ.เมืองยะลา โดยเจ้าหน้าที่ EOD. ได้ใช้หุ่นยนต์ ในการเข้าตรวจสอบ พร้อมยิงทำลายวัตถุดังกล่าว จำนวน 3 ครั้ง ใช้ระยะเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงเก็บกู้ไว้ได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบพบเป็นระเบิดถังดับเพลิงขนาด 15 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เบื้องต้นคาดคนร้ายได้ปีนรั้วนำมาวางไว้ภายใน สภ.เมืองยะลา เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน กำลังเร่งระดมกำลัง เพื่อเร่งติดตาม คนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจในครั้งนี้

ขณะที่ ความคืบหน้า กรณีเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น (5 ส.ค 66) ที่มีนักศึกษาหญิง ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด 2 ราย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านที่บริเวณด้านหลังของศาลาธรรมศาสตร์ สนามโรงพิธีช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา จากการตรวจสอบพบเป็นประทัดยักษ์ ไม่ใช่ระเบิด นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังให้ข้อมูลว่า พบกระเป๋าต้องสงสัยที่บริเวณดังกล่าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อย่างละเอียด เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป