"เฉลิมชัย" ฉุน ให้บอกชื่อมาเลยใครพูดจะไปร่วมรัฐบาล - ท้า ประกาศตัวออกมาเลยใครรักประชาธิปัตย์ มากกว่าผม ไม่ใช่พูดเอามันส์ พูดเอาแต่ตัวเอง บอกประชุมวันนี้ล่ม อยู่ที่จิตสำนึก

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ใหญ่ที่ส่อล่ม ว่า คนที่จะรักษาองค์ประชุมได้คือ สมาชิกพรรค ถ้ามีสำนึกก็จบทุกอย่าง

 

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกพรรคในพื้นที่ภาคอีสานได้แถลงการณ์ขอให้ทบทวนเรื่องของแนวคิดที่จะร่วมในร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ว่า ส่วนตัวอยากรู้ว่าใครเป็นคนพูดว่าจะไปร่วมรัฐบาล และก็ยังไม่มีใครแถลง การร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์นั้น มันต้องประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 25 คน

 

"ผมว่าอย่าไปคิดเลย เถิดอย่าไปทะลึ่งส่งเดชแค่นั้นแหละครับ และขอให้รักพรรคกันเยอะๆ ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนรักพักเยอะๆทุกอย่างมันจะจบได้"

 

ส่วนกรณีที่หลายคนกังวลเรื่องอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ หากไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย นายเฉลิมชัย ตอบว่า

 

"ผมถามนิดนึง ว่าวันนี้ใครไม่มีอุดมการประชาธิปัตย์ และขอให้พูดให้ชัดเลยว่าใครไม่มีบ้าง ไม่ใช่พูดเอามันส์  พูดเอาสนุก ไม่ใช่พูดเอาแต่เข้าข้างตัวเอง มีใครไม่รักประชาธิปัตย์บ้าง มีใครไม่มีอุดมการณ์ประชาธิปัตย์ ถ้าคุณแน่จริงขอให้คุณประกาศออกมาเลยว่าคุณรักพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าทุกคน แล้วพูดออกมาเลยว่าคุณรักพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าผม สังคมจะได้รู้ว่าการรักพรรคของคุณมันมีพฤติกรรมยังไงบ้าง ผมว่าหลักการและข้อบังคับพรรคมันมีอยู่แล้ว และแน่นอนผมเองก็ไม่ได้เข้ามามีผลประโยชน์แล้ว ผมถามสักคำนะ ว่าการที่ผมอยู่ในพรรคประชาธิปัตย์เนี่ย สส.ในพรรค สมาชิกพรรคส่วนใหญ่เขารักหรือให้เกียรติเคารพผม  มันเป็นความผิดหรอ จึงต้องย้อนกลับไปดูว่าตัวเองทำให้สส.เขารักหรือเขาเคารพ หรือไม่แค่นี้มันก็จะจบมันไม่ได้มีอะไรหรอก"