ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นยัดใส่ถุงขยะ ทิ้งภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเอ็ดวิน อาริต้า ศัลยแพทย์ความงาม ชาวโคลัมเบีย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยคนใกล้ชิดและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายคือ นายแดเนียล ชาวสเปน ทำอาชีพเชฟอาหาร ซึ่งนายแดเนียลได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายแดเนียล ให้การรับสารภาพแล้วช เป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวินจริง หลังก่อเหตุได้แยกชิ้นส่วนต่างๆ บรรจุลงในกระเป๋าเดินทางของนายเอ็ดวิน ไปเช่าเรือนำไปทิ้งทะเล

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบห้องพัก พบที่ท่อมีไขมันและเส้นผม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไปตรวจสอบ ว่าเป็นของนายเอ็ดวินหรือไม่

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่นายแดเนียล มาซื้ออุปกรณ์และอาหาร

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวพลอย นามสมมติ พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต เล่าว่า วันที่ 1 สิงหาคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. นายแดลเนียล ได้มาซื้อของที่นี่จริง โดยเลือกซื้อมีดปังตอไป 2 เล่ม เล่มเล็ก 1 เล่ม เล่มใหญ่ 1 เล่ม พร้อมกับถุงมือ ฟองน้ำล้างถ้วย ถุงขยะ น้ำยาล้างพื้นและถูพื้น นอกจากนี้ยังซื้อไก่บด และวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารไปด้วย

ตอนนั้นตัวเองก็คิดว่าเค้าน่าจะซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์ต่างๆไปประกอบอาหารเท่านั้น ไม่คิดว่าเขาจะเอาไปก่อเหตุ ยอมรับว่าพอทราบข่าวตัวเองรู้สึกตกใจมากๆ

จากนั้นนางสาวพลอย ได้นำตัวอย่างมีดและสิ่งของอื่นๆที่นายแดเนียล มาซื้อสินค้าไปวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้ไปพูดคุยกับนายเมาะ นามสมมติ พนักงานที่พูลวิลล่าจุดเกิดเหตุ นายเมาะ เล่าว่า ตัวเองเคยเห็นนายแดเนียล เมื่อบ่ายวันนที่ 3 สิงหาคม 2566 ซึ่งตอนนั้นเขามาสั่งเครื่องดื่มแล้วดื่มที่ริมหาดสลัด โดยเห็นมาคนเดียว ส่วนนายเอ็ดวิน ผู้สูญหายนั้น ตัวเองไม่เคยเจอเขาในพูลวิลล่าดังกล่าวแต่อย่างใด เห็นเพียงแต่นายแดเนียลคนเดียวเท่านั้น

ทีมข่าวช่อง8 จึงถามนายเมาะต่อว่า คืนวันที่ 2 สิงหาคม เข้าสู่กลางดึกวันที่ 3 สิงหาคม เห็นคนภายเรือออกไปกลางทะเลหรือไม่ นายเมาะก็ตอบว่า ตัวเองไม่เห็นเนื่องจากไม่ได้สังเกต

วันนี้ทีมข่าวสอบถามข้อมูลเจ้าของเรือคายัค เข้าให้การตำรวจ โดยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่2สิงหาคม 2566 นายแดเนียล มาขอเช่าเรือลำดังกล่าวกับตัวเอง แต่ตัวเองไม่ให้เช่า เขาก็มีสีหน้าที่โมโห แสดงอาการฟึดฟัด บอกว่าจะต้องเอาเรือลำนี้ไปให้ได้ จากนั้นเขาก็เปลี่ยนจากการขอเช่าเป็นขอซื้อเรือลำดังกล่าว โดยซื้อไปในราคา 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหลังจากนั้นตัวเองก็ไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวนำเรือไปทำอะไรบ้าง

กระทั่งเที่ยงวันนี้ พวกตัวเองมา ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วเจอแดเนียล หลังจากนั้นไม่นาน ก็มาทราบข่าวว่านายแดเนียล ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตัวเองคาดการณ์ว่า ที่เขายอมรับสารภาพ ในเบื้องต้น อาจเป็นเพราะเขาเจอหน้าของพวกตัวเอง แล้วคิดว่ายังไงก็ไม่รอด เพราะพวกตัวเอง เป็นพยานที่เค้าไปขอซื้อเรือ ในคืนวันที่ 2 สิงหาคม 2566

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้ว ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตาย ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 (ผบก.ตม.6) ทำการเพิกถอนใบอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรไทย นอกจากนี้ได้ส่งชิ้นเนื้อ ไปทำการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลว่าชิ้นเนื้อดังกล่าวเป็นชิ้นเนื้อของผู้ตายหรือไม่ ซึ่งต้องใช้นิติวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยเหลือในการตรวจชิ้นเนื้อ ซึ่งผลตรวจทางวิทยาศาสตร์จะชัดเจนในสัปดาห์หน้า หากได้ผลตรวจแล้วจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เนื่องจากพบการจัดซื้อขาอุปกรณ์ เช่น มีด ถุงมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนเกิดเหตุ ส่วนมูลเหตุเชื่อว่าเกิดจากปัญหาความหึงหวง เนื่องจากผู้ตายและผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลข้ามเพศ

รอง ผบ.ตร. ฝากกำชับว่าเมื่อเกิดเหตุเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญให้ฝ่ายสืบสวนเข้าพื้นที่ที่เกิดเหตุพร้อมกับนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้คนร้ายหลบหนีได้อีกด้วย

เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 31ก.ค.66 นายแดเนียลเข้าพักโรงแรมที่หาดท้องนายปาน โดยนายเอ็ดวิน เป็นผู้จองไว้

เมื่อ 1 ส.ค.66 นายแดเนียล เปิดห้องพักแห่งใหม่ฑุลวิลล่าใกล้หาดสลัด

เมื่อ 17.14 น. นายแดเนียลแวะซื้อมีด ที่ร้านสะดวกซื้อ

เมื่อ 17.29 น. นายแดเนียลกลับเข้าที่พักมาเก็บของที่ซื้อ

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 66 เวลา 15.16 น. นายแดเนียล ไปรับนายเอ็ดวินที่ท่าเรือ

เมื่อ 15.37 น. นายแดเนียลพานายเอ็ดวิน เข้าที่พัก จากนั้นไม่มีใครเห็นนายเอ็ดวินอีกเลย

เมื่อ 23.23 น. นายแดเนียลขี่จักรยานยนต์ ออกจากที่พัก รอบที่1 พร้อมถุงดำขนาดใหญ่

เมื่อวันที่ 3 ส.ค.66 เวลา 02.06 น. นายแดเนียลขี่จักรยานยนต์ออกจากที่พักรอบที่2 พร้อมถุงดำขนาดใหญ่

เมื่อ 09.00น. นายแดเนียลเช็กเอาท์ออกจากที่พัก

เมื่อ 11.00น. นายแดเนียลเดินไปเที่ยวริมชายหาดถ่ายภาพลงไอจีสตอรี่

เมื่อ 12.30น. รับแจ้งพบชิ้นส่วนศพมนุษย์ช่วงสะโพก ในบ่อคัดแยกขยะ

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.66 เวลา 01.30น. นายแดเนียล เข้าแจ้งความเพื่อนหาย ตำรวจคุมตัวสอบ เนื่องจากมีข้อมูลว่า แม่ของนายเอ็ดวิน ทราบเรื่องว่า ลูกชายเดินทางมาพบกับนายแดเนียล และฝากฝังนายแดเนียลช่วยตามหานายเอ็ดวิน ทำให้รู้ว่านายแดเนียลอยู่กับนายเอ็ดวินเป็นคนสุดท้าย จึงเข้าแจ้งความตำรวจเพื่อไม่ให้มีพิรุธ

เมื่อ 09.50น. รับแจ้งพบชิ้นส่วนศพมนุษย์ช่วงขาขวาในบ่อคัดแยกขยะ

เมื่อ 14.00น. พฐ.ลงตรวจสอบห้องพักพูลวิลล่า พบเส้นขน คราบไขมันอุดตันในท่อระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.66 เวลา 10.00น. นายแดเนียลถูกคุมตัวในห้องขัง ความผิดเกี่ยวกับการเข้าเมืองผิดกฎหมาย เกิดความเครียด

เมื่อ 14.00น. นายแดเนียลรับสารภาพฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวิน

ลับจริง! เชฟหั่นร่างหมอที่พะงันจบเกมเพราะโทรศัพท์แม่ อึ้งซื้อเรือหิ้วหัวทิ้ง