ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นยัดใส่ถุงขยะ ทิ้งภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเอ็ดวิน อาริต้า ศัลยแพทย์ความงาม ชาวโคลัมเบีย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยคนใกล้ชิดและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายคือ นายแดเนียล ชาวสเปน ทำอาชีพเชฟอาหาร ซึ่งนายแดเนียลได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายแดเนียล ให้การรับสารภาพแล้วช เป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวินจริง หลังก่อเหตุได้แยกชิ้นส่วนต่างๆ บรรจุลงในกระเป๋าเดินทางของนายเอ็ดวิน ไปเช่าเรือนำไปทิ้งทะเล

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบห้องพัก พบที่ท่อมีไขมันและเส้นผม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไปตรวจสอบ ว่าเป็นของนายเอ็ดวินหรือไม่

นอกจากนี้ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้กล้องวงจรปิดมาเพิ่มเติม ที่น่าจะเป็นหลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อ 02.06 น.
จับภาพรถต้องสงสัย ขับออกจากพูลวิลล่า คาดว่าเป็นช่วงที่ผู้ต้องสงสัย นำศพไปทิ้งตามถังขยะในเทศบาลเกาะพะงัน

จากนั้น 02.30น. จับภาพรถต้องสงสัย คาดว่าเป็นแดเนียล เอาศพไปทิ้ง

ก่อนจะจับภาพรถต้องสงสัย คาดว่าเป็นรถของแดลเนียล ขับกลับพูลวิลล่าจุดเกิดเหตุ หลังนำศพไปทิ้งตามถังขยะในเขตเทศบาลตำบลเกาะพะงันเสร็จ

โดยจุดแรกเริ่มของคดี เนื่องจากมีคนไปพบชิ้นส่วนมนุษย์ทิ้งในกองขยะ มีช่วงลำตัวท่อนสะโพก , ต้นขาขวา , และขาขวาท่อนล่าง

มีรายงานข่าวคาดว่า นายแดเนียล และ นายเอ็ดวินรับประทานอาหารเย้นด้วยกัน คาดว่านายแดเนียล วางยาให้นายเอ็ดวินหมดสติไป เบื้องต้นมีรายงานว่าทั้งคู่ชอบพอกัน

และจากคำรับสารภาพของแดเนียล ที่ยอมรับลงมือสังหารนายเอ็ดวิน และชำแหละร่าง 14 ชิ้น ยัดใส่ถุงดำทยอยขนออกไปทิ้งตามถังขยะ

ส่วนชิ้นส่วนศพที่เหลือ ได้ยัดใส่ถุงดำและกระเป๋าเดินทาง โดยได้เช่าเรือคายัคพายออกไปทิ้งทะเล

ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ตลาดเทศบาลเกาะพะงัน ได้สอบถามนางสาวบัว ชาวบ้าน บอกว่า ที่พื้นที่ของตัวเองนั้น เป็นจุดที่รถเก็บขยะคันสีเหลืองจะต้องมาเก็บขยะทุกวัน ถามว่าช่วงกลางดึกวันที่ 2 เข้าวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมาตัวเองเคยเห็นนายแดเนียล มาทิ้งขยะแถวระแวกบ้านตัวเองหรือไม่นั้น ตัวเองก็ไม่เคยเห็น เนื่องจาก ตัวเองและชาวบ้านแถวนี้จะพากันเข้านอนตั้งแต่เวลา 3 - 4 ทุ่มของทุกวัน หลังจากนั้นก็พากันนอนแล้ว

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่ารู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะเกาะพะงันก็เป็นเกาะเล็กๆ ไม่เคยมีเหตุการณ์สะเทือนขวัญขนาดนี้มาก่อน

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังร้านค้าแห่งหนึ่งภายในหาดสลัด ซึ่งเป็นชายหาดที่อยู่ติดกับพูลวิลล่าที่เกิดเหตุ และร้านค้าแห่งนี้ เป็นร้านค้าที่นายแดลเนียลมาเช่าเรือคายัก

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายซู พนักงานที่ร้านค้าดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า นายแดลเนียล มาเช่าเรือคายัคที่ร้านตัวเอง 1 ลำ โดยขอเช่า 5 วัน แต่ตัวเองจำราคาไม่ได้ว่าเช่ากี่บาท เพราะเค้าเช่ากับพนักงานอีกคนหนึ่ง

กระทั่งเมื่อเช้าวันนี้ จึงมาพบว่า เรือคายัคที่แดเนียล มาเช่าไปนั้น ได้มาวางอยู่ที่ชายหาดของร้านค้าอีกร้านหนึ่ง ถัดจากร้านตัวเองมา 3 ร้าน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเรือลำดังกล่าวมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร โดยสภาพเรือที่เจอนั้นพบว่า มีคราบดินทรายติดอยู่ที่ตัวเรือจำนวนหนึ่ง มีไม้พายวางที่กลางเรือ ซึ่งก็ไม่รู้ว่านายแดเนียลเป๋นคนเอาเรือมาวางไว้ที่นี่หรือเปล่า

ถามว่าเมื่อคืนวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ตัวเองเห็นนายแดลเนียล หรือคนต้องสงสัยคนอื่นๆ พายเรือไปในทะเลหรือไม่นั้น นายซูก็ตอบว่าตัวเองไม่เห็น เพราะไม่ได้สังเกต และช่วงกลางดึกก็พากันนอนหลับแล้ว

ที่แรก! ช่อง 8 เจอภาพมัดเชฟดังหั่นทิ้งร่างหมอกองขยะ รับหั่น 14 ท่อนไปทิ้งทะเล