ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมบนเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกหั่นยัดใส่ถุงขยะ ทิ้งภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเอ็ดวิน อาริต้า ศัลยแพทย์ความงาม ชาวโคลัมเบีย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยคนใกล้ชิดและอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้ายคือ นายแดเนียล ชาวสเปน ทำอาชีพเชฟอาหาร ซึ่งนายแดเนียลได้เข้าให้ปากคำกับตำรวจไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายแดเนียล ให้การรับสารภาพแล้วช เป็นผู้ลงมือฆ่าหั่นศพนายเอ็ดวินจริง หลังก่อเหตุได้แยกชิ้นส่วนต่างๆ บรรจุลงในกระเป๋าเดินทางของนายเอ็ดวิน ไปเช่าเรือนำไปทิ้งทะเล

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบห้องพัก พบที่ท่อมีไขมันและเส้นผม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไปตรวจสอบ ว่าเป็นของนายเอ็ดวินหรือไม่

วันนี้ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ทีมข่าวช่อง 8 มาติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่.สภ.เกาะพงัน โดยช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการคุมตัวนายแดลเนียล ไว้ในห้องคุมขัง ในข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยพบว่า นายแดลเนียล มีอาการเครียดและโวยวาย ตำรวจจึงพานายแดลเนียล มานั่งสงบสติอารมย์ที่หน้าโรงพัก ซึ่งทีมข่าวสังเกตว่านายแดลมีสีหน้าเครียดอยู่ตลอดเวลา

หลังจากนายแดลเนียล ได้สงบสติที่ด้านหน้าโรงพักประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำแดลเนียลเข้าห้องขังต่อไป โดยช่วงเช้าเจ้าตัวยังไม่รับสารภาพ และถูกคุมขังในข้อหาเกี่ยวกับการเข้าเมืองเท่านั้น

และยังพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำน้ำดื่ม 1 ขวด เข้าไห้แดลเนียลอยู่เป็นระยะ เนื่องจากช่วงเช้าวันนี้ เจ้าตัวมีอาการเครียดมาก

เวลาประมาณ 14.00 น. นายแดลเนียลได้ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในบางประเด็น โดยอ้างว่า หลังจากรับตัวนายเอ็ดวินที่ท่าเรือเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2566

เวลา 17.00 น. นายแดลเนียล ได้รับนายเอ็ดวินมาถึงที่โรงแรม หรือวิลล่าที่เกิดเหตุ พอมาถึงในห้องแดลเนียลอ้างว่า นายเอ็ดวินจะขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย จึงเกิดอารมย์โมโห แล้วต่อยนายแดลเนียล 1 ครั้ง จนหัวฟาดอ่างน้ำ แล้วนายเอ็ดวินก็สลบแน่นิ่งไป

ต่อมานายแดลเนียลได้ทำการหั่นศพนายแดลเนียล (คาดว่า 14 ช้้น) ใส่ถุงดำที่เตรียมไว้ก่อนแล้ว แต่ใส่ไม่หมด จึงนำชิ้นส่วนที่เหลือ (ยังไม่ทราบว่ากี่ชิ้น) ไปใส่ในกระเป๋าสะพาย และแดลเนียลก็พายเรือออกจากหาดสลัดที่อยู่ติดกันกับที่พักที่เกิดเหตุ แล้วพายเรือไปทิ้งทะเล ส่วนชิ้นส่วนที่ใส่ถุงดำ ได้ในไปทิ้งในเขตเทศบาลเกาะพงัน ในเวลา 02.00 น. ของคืนวันที่ 3 จากนั้นก็กลับเข้ามานอนที่พัก

 

เวลา 09.00 น. แล้วเช็กเอาท์ 9 โมงวันที่ 3 สิงหาคม แล้วไปเที่ยวที่ฟูลมูนปาร์ตี้กับเพื่อน ผู้หญิง 2 คน ที่เจอภายในโรงแรม แล้วกลับมาแจ้งความว่าเพื่อนหายเวลา 01.30 น. วันที่ 4 เดือนสิงหาคม


ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพของแดลเนียล ขี่จักรยานยนต์ไปรับเอ็ดวิน ที่ท่าเรือ เพื่อเข้าพักพูลวิลล่า

จากการไล่เรียงเหตุการณ์ พบว่า นายเอ็ดวิน จองที่พัก 31ก.ค.-3ส.ค. เป็นโรงแรมใกล้หาดท้องนายปาน แต่ปรากฏว่า นายแดเนียล เข้าไปพักก่อน ในวันที่ 31 ก.ค. โดยที่ยังไม่มีนายเอ็ดวิน และจากนั้น ไม่มีใครพบนายเอ็ดวินอีกเลย

และพบว่า เมื่อวันที่1ส.ค.66 นายแดเนียล เปิดห้องพักใหม่ เป็นฑูลวิลล่าใกล้หาดสลัด ห่างจากโรงแรมที่นายเอ็ดวินจองไว้ประมาณ 28.8 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่านายแดเนียลใช้เป็นสถานที่หั่นศพ

และนายแดเนียล ขี่จักรยานยนต์ไปรับนายเอ็ดวิน มาพักที่พูลวิลล่า

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 1 ส.ค.66 จับภาพของนายแดเนียล สวมเสื้อขาว กำลังเลือกซื้อไก่

จากนั้น กล้องยังจับภาพนายแดเนียล เดินไปเลือกซื้อมีดต่อ

ก่อนที่นายแดเนียล เอาสินค้าที่ซื้อมาทั้งหมด ไปคิดเงินที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์



จากนั้นนายแดเนียล ขี่รถมอเตอไซค์ ออกจากห้างฯ โดยกล้องตัวนี้ จับภาพใบหน้าแดลเนียล ได้ชัดเจน

เมื่อดูสิ่งของที่นายแดเนียลซื้อ มีมีดสับขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 อัน , ถุงมือยาง , น้ำยาทำความสะอาด , ถุงขยะขนาดใหญ่ , ฟองน้ำ

ช็อก! เชฟสเปนรับหั่นศพหมอดัง ช่อง 8 เจอนาทีสยองเลือกมีด เปิดห้องรอหั่น